Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 35

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 35
SIGRÚN AÐALB J ARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL neikvæða hegðun í samskiptum hærri einkunnir (M=8,39) en sá helmingur sem sýndi oftar neikvæða hegðun (M=7,42) án tillits til hversu þroskuð rökhæfni þeirra og samskiptahæfni var. Samvirkni kom ekki fram á milli ofangreindra breytna í að spá fyrir um meðaleinkunn. Hvorki kvíði né félagsleg einangrun náðu marktækri forspá, enda sýndu þessar breytur aðeins tilhneigingu til fylgni við meðaleinkunn stúlkna. Eins og í tilfelli stúlkna spáðu samskiptahæfni og rökhæfni saman fyrir um meðaleinkunn drengja og skýrðu þær saman um 49% af dreifingu einkunna (sjá 3. töflu, b-lið). Báðar breyturnar náðu að spá fyrir um meðaleinkunn óháð hinni. Sá helmingur drengja sem sýndi þroskaðri hugsun um samskipti hlaut hærri ein- kunnir (M=8,31) en sá helmingur sem sýndi minni samskiptahæfni (M=6,84) án til- lits til rökhæfni þeirra. Einnig hlaut sá helmingur drengja sem sýndi meiri rökhæfni hærri einkunnir (M=8,14) en aðrir drengir (M=7,01) óháð því hversu þroskuð sam- skiptahæfni þeirra var. Samskiptahæfni og rökhæfni reyndust ekki hafa samvirk áhrif á einkunnir. Þegar breytan sjálfsmynd af námsgetu var sett í aðhvarfsjöfnuna skýrðu sam- skiptahæfni og sjálfsmynd saman um 66% af dreifingu einkunna drengja, (F(2,21)= 20,28, p<0,0001). Um leið tók sjálfsmynd út áhrif rökhæfni. Ástæðan er sú að fylgni var á milli sjálfsmyndar og rökhæfni (r=0,58, p=0,001) hjá drengjum og náði sjálfs- mynd sterkari forspá um einkunnir en rökhæfni (hærri fylgni við einkunnir drengja, sbr. 2. töflu). Hér var þó áhersla lögð á niðurstöður sem fram komu í fyrra líkaninu því að mæling á rökhæfni var talin sterkari en mælingin á sjálfsmynd af námsgetu. Rökhæfni byggði á viðurkenndu vitsmunaprófi en sjálfsmynd af náms- getu á einni spurningu. Kannað var hvort málfarsleg hæfni gæti legið að baki mælingum á samskipta- hæfni (sbr. viðtöl) og námsárangri sem hugsanlega skýrði tengslin á milli þessara breytna. Námsárangur á móðurmálsprófi (meðferð máls og málreglur) var notaður sem fulltrúi mælingar á málfarslegri hæfni. Einkunn barnanna í móðurmáli var sett inn í aðhvarfsjöfnuna ásamt rökhæfni þeirra og samskiptahæfni til að athuga hvort forspá samskiptahæfni um meðaleinkunn héldist þegar áhrif málfarslegrar hæfni væru fest. Niðurstöður voru þær að hver breytnanna þriggja spáði marktækt fyrir um meðaleinkunnir óháð hinum (móðurmál: t=8,32, p<0,0001; samskiptahæfni, t=2,31, p=0,0256; rökhæfni, t=2,49, p=0,0167). Samanlögð skýring þeirra var 79% af dreifingu meðaleinkunna (F(3, 44)=55,96, p<0,0001). Samskiptahæfni spáði því fyrir um meðaleinkunn óháð einkunn í móðurmáli. Þessi niðurstaða bendir því til þess að málfarsleg hæfni eins og hún mælist með árangri í móðurmáli hafi ekki áhrif á forspá samskiptahæfni um námsárangur. í stuttu máli voru helstu niðurstöður rannsóknarinnar þær að samskiptahæfni og rökhæfni spáðu óháð hvor annarri fyrir um námsárangur bæði stúlkna og drengja. Helsti kynjamunur á tengslum frumbreytnanna við einkunnir var sá, að sjálfsmynd af námsgetu tengdist námsárangri drengja en ekki stúlkna og neikvæð hegðun tengdist námsárangri stúlkna en ekki drengja. Þegar áhrif annarra breytna voru fest hurfu tengsl kvíða og félagslegrar einangrunar við námsárangur stúlkna. 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.