Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 35
SIGRÚN AÐALB J ARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL neikvæða hegðun í samskiptum hærri einkunnir (M=8,39) en sá helmingur sem sýndi oftar neikvæða hegðun (M=7,42) án tillits til hversu þroskuð rökhæfni þeirra og samskiptahæfni var. Samvirkni kom ekki fram á milli ofangreindra breytna í að spá fyrir um meðaleinkunn. Hvorki kvíði né félagsleg einangrun náðu marktækri forspá, enda sýndu þessar breytur aðeins tilhneigingu til fylgni við meðaleinkunn stúlkna. Eins og í tilfelli stúlkna spáðu samskiptahæfni og rökhæfni saman fyrir um meðaleinkunn drengja og skýrðu þær saman um 49% af dreifingu einkunna (sjá 3. töflu, b-lið). Báðar breyturnar náðu að spá fyrir um meðaleinkunn óháð hinni. Sá helmingur drengja sem sýndi þroskaðri hugsun um samskipti hlaut hærri ein- kunnir (M=8,31) en sá helmingur sem sýndi minni samskiptahæfni (M=6,84) án til- lits til rökhæfni þeirra. Einnig hlaut sá helmingur drengja sem sýndi meiri rökhæfni hærri einkunnir (M=8,14) en aðrir drengir (M=7,01) óháð því hversu þroskuð sam- skiptahæfni þeirra var. Samskiptahæfni og rökhæfni reyndust ekki hafa samvirk áhrif á einkunnir. Þegar breytan sjálfsmynd af námsgetu var sett í aðhvarfsjöfnuna skýrðu sam- skiptahæfni og sjálfsmynd saman um 66% af dreifingu einkunna drengja, (F(2,21)= 20,28, p<0,0001). Um leið tók sjálfsmynd út áhrif rökhæfni. Ástæðan er sú að fylgni var á milli sjálfsmyndar og rökhæfni (r=0,58, p=0,001) hjá drengjum og náði sjálfs- mynd sterkari forspá um einkunnir en rökhæfni (hærri fylgni við einkunnir drengja, sbr. 2. töflu). Hér var þó áhersla lögð á niðurstöður sem fram komu í fyrra líkaninu því að mæling á rökhæfni var talin sterkari en mælingin á sjálfsmynd af námsgetu. Rökhæfni byggði á viðurkenndu vitsmunaprófi en sjálfsmynd af náms- getu á einni spurningu. Kannað var hvort málfarsleg hæfni gæti legið að baki mælingum á samskipta- hæfni (sbr. viðtöl) og námsárangri sem hugsanlega skýrði tengslin á milli þessara breytna. Námsárangur á móðurmálsprófi (meðferð máls og málreglur) var notaður sem fulltrúi mælingar á málfarslegri hæfni. Einkunn barnanna í móðurmáli var sett inn í aðhvarfsjöfnuna ásamt rökhæfni þeirra og samskiptahæfni til að athuga hvort forspá samskiptahæfni um meðaleinkunn héldist þegar áhrif málfarslegrar hæfni væru fest. Niðurstöður voru þær að hver breytnanna þriggja spáði marktækt fyrir um meðaleinkunnir óháð hinum (móðurmál: t=8,32, p<0,0001; samskiptahæfni, t=2,31, p=0,0256; rökhæfni, t=2,49, p=0,0167). Samanlögð skýring þeirra var 79% af dreifingu meðaleinkunna (F(3, 44)=55,96, p<0,0001). Samskiptahæfni spáði því fyrir um meðaleinkunn óháð einkunn í móðurmáli. Þessi niðurstaða bendir því til þess að málfarsleg hæfni eins og hún mælist með árangri í móðurmáli hafi ekki áhrif á forspá samskiptahæfni um námsárangur. í stuttu máli voru helstu niðurstöður rannsóknarinnar þær að samskiptahæfni og rökhæfni spáðu óháð hvor annarri fyrir um námsárangur bæði stúlkna og drengja. Helsti kynjamunur á tengslum frumbreytnanna við einkunnir var sá, að sjálfsmynd af námsgetu tengdist námsárangri drengja en ekki stúlkna og neikvæð hegðun tengdist námsárangri stúlkna en ekki drengja. Þegar áhrif annarra breytna voru fest hurfu tengsl kvíða og félagslegrar einangrunar við námsárangur stúlkna. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.