Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 35
SIGRÚN AÐALB J ARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL neikvæða hegðun í samskiptum hærri einkunnir (M=8,39) en sá helmingur sem sýndi oftar neikvæða hegðun (M=7,42) án tillits til hversu þroskuð rökhæfni þeirra og samskiptahæfni var. Samvirkni kom ekki fram á milli ofangreindra breytna í að spá fyrir um meðaleinkunn. Hvorki kvíði né félagsleg einangrun náðu marktækri forspá, enda sýndu þessar breytur aðeins tilhneigingu til fylgni við meðaleinkunn stúlkna. Eins og í tilfelli stúlkna spáðu samskiptahæfni og rökhæfni saman fyrir um meðaleinkunn drengja og skýrðu þær saman um 49% af dreifingu einkunna (sjá 3. töflu, b-lið). Báðar breyturnar náðu að spá fyrir um meðaleinkunn óháð hinni. Sá helmingur drengja sem sýndi þroskaðri hugsun um samskipti hlaut hærri ein- kunnir (M=8,31) en sá helmingur sem sýndi minni samskiptahæfni (M=6,84) án til- lits til rökhæfni þeirra. Einnig hlaut sá helmingur drengja sem sýndi meiri rökhæfni hærri einkunnir (M=8,14) en aðrir drengir (M=7,01) óháð því hversu þroskuð sam- skiptahæfni þeirra var. Samskiptahæfni og rökhæfni reyndust ekki hafa samvirk áhrif á einkunnir. Þegar breytan sjálfsmynd af námsgetu var sett í aðhvarfsjöfnuna skýrðu sam- skiptahæfni og sjálfsmynd saman um 66% af dreifingu einkunna drengja, (F(2,21)= 20,28, p<0,0001). Um leið tók sjálfsmynd út áhrif rökhæfni. Ástæðan er sú að fylgni var á milli sjálfsmyndar og rökhæfni (r=0,58, p=0,001) hjá drengjum og náði sjálfs- mynd sterkari forspá um einkunnir en rökhæfni (hærri fylgni við einkunnir drengja, sbr. 2. töflu). Hér var þó áhersla lögð á niðurstöður sem fram komu í fyrra líkaninu því að mæling á rökhæfni var talin sterkari en mælingin á sjálfsmynd af námsgetu. Rökhæfni byggði á viðurkenndu vitsmunaprófi en sjálfsmynd af náms- getu á einni spurningu. Kannað var hvort málfarsleg hæfni gæti legið að baki mælingum á samskipta- hæfni (sbr. viðtöl) og námsárangri sem hugsanlega skýrði tengslin á milli þessara breytna. Námsárangur á móðurmálsprófi (meðferð máls og málreglur) var notaður sem fulltrúi mælingar á málfarslegri hæfni. Einkunn barnanna í móðurmáli var sett inn í aðhvarfsjöfnuna ásamt rökhæfni þeirra og samskiptahæfni til að athuga hvort forspá samskiptahæfni um meðaleinkunn héldist þegar áhrif málfarslegrar hæfni væru fest. Niðurstöður voru þær að hver breytnanna þriggja spáði marktækt fyrir um meðaleinkunnir óháð hinum (móðurmál: t=8,32, p<0,0001; samskiptahæfni, t=2,31, p=0,0256; rökhæfni, t=2,49, p=0,0167). Samanlögð skýring þeirra var 79% af dreifingu meðaleinkunna (F(3, 44)=55,96, p<0,0001). Samskiptahæfni spáði því fyrir um meðaleinkunn óháð einkunn í móðurmáli. Þessi niðurstaða bendir því til þess að málfarsleg hæfni eins og hún mælist með árangri í móðurmáli hafi ekki áhrif á forspá samskiptahæfni um námsárangur. í stuttu máli voru helstu niðurstöður rannsóknarinnar þær að samskiptahæfni og rökhæfni spáðu óháð hvor annarri fyrir um námsárangur bæði stúlkna og drengja. Helsti kynjamunur á tengslum frumbreytnanna við einkunnir var sá, að sjálfsmynd af námsgetu tengdist námsárangri drengja en ekki stúlkna og neikvæð hegðun tengdist námsárangri stúlkna en ekki drengja. Þegar áhrif annarra breytna voru fest hurfu tengsl kvíða og félagslegrar einangrunar við námsárangur stúlkna. 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.