Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 37

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 37
SIGRÚN AÐALBJARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL þykir að gagnvirk tengsl séu á milli sjálfsmyndar og námsárangurs. Eins og mynd barns af námsgetu sinni hefur áhrif á námsárangur þess getur námsárangur barns haft áhrif á mat þess á eigin hæfni (Burns 1982; Felker 1974). Athygli vakti að námsárangur stúlkna sem sýndu neikvæða hegðun var líklegri til að vera lakari en annarra stúlkna. Slík hegðun tengdist hins vegar ekki náms- árangri drengja. Ymsum ástæðum þessa má velta fyrir sér. Sem fyrr segir er neikvæð hegðun ekki eins algeng meðal stúlkna og drengja. Þær stúlkur sem sýna neikvæðari hegðun en aðrar stúlkur gætu átt við persónulega og félagslega erfið- leika að stríða sem birtist í námsárangri þeirra. Þar sem neikvæð hegðun er algeng- ari og jafnvel viðurkenndari hjá drengjum tengist hún ekki endilega því að þeir eigi við sérstaka erfiðleika að etja - duglegir drengir í námi eru oft fyrirferðamiklir. Loks kom fram að kvíði barnanna tengdist ekki námsárangri þeirra. Gera má ráð fyrir því að niðurstaðan hefði orðið önnur ef í úrtakinu hefðu verið börn sem eiga við sérstaka félagslega og tilfinningalega erfiðleika að etja (sjá Fessler o.fl. 1991). Námsárangur - Tengsl við rökhæfni og samskiptahæfni Mikilvægustu niðurstöður rannsóknarinnar eru ef til vill þær að bæði rökhæfni og samskiptahæfni spáðu fyrir um námsárangur stúlkna og drengja. Ekki ætti að koma á óvart að börn sem höfðu þroskaða rökhæfni náðu betri námsárangri en önnur, óháð samskiptahæfni þeirra. Trúlega þykir forvitnilegri sú niðurstaða að börn sem sýndu þroskaða samskiptahæfni náðu betri námsárangri en önnur börn, óháð því hvort þau bjuggu yfir þroskaðri eða fremur óþroskaðri rökhæfni. Nú kynni einhver að spyrja hvort rekja mætti tengsl samskiptahæfni og náms- árangurs til málfarslegrar hæfni barnanna sem lægi að baki þessum mælingum. Til að svara þeirri spurningu var kannað hvort samskiptahæfni spáði fyrir um náms- árangur óháð bæði námsárangri í móðurmáli og rökhæfni barnanna. Svo reyndist vera. Þau börn sem sýndu þroskaða samskiptahæfni sýndu betri námsárangur en önnur börn hvort sem þau hlutu góða eða slaka einkunn í móðurmáli. Að sjálfsögðu þyrfti þó að leggja fyrir staðlað próf í málfarslegri hæfni (t.d. Sigríður Valgeirsdóttir 1983) til að geta fullyrt með meiri vissu að slík hæfni skýri ekki þessi tengsl sam- skiptahæfni og námsárangurs. Aðrir kynnu að spyrja hvort samskiptahæfni barna komi fram í námsmati kenn- aranna (sjá Bowles og Gintis 1976). A það skal minnt að kennaramat var ekki notað til að meta samskiptahæfni barnanna heldur voru tekin við þau viðtöl hvert og eitt um samskiptaklípur. Af þeim sökum ætti að vera betri trygging fyrir því að mat kennara á námsárangri (einkunnagjöf) og mat utanaðkomandi aðila á samskipta- hæfni barnanna væri óháð hvort öðru. Enn er þó ofangreindri spurningu ósvarað þar sem samskiptahæfni barna gæti endurspeglast í hegðun þeirra í skólastarfinu (Sigrún Aðalbjarnardóttir 1993; Yeates o.fl. 1991) og haft áhrif á mat kennaranna á námsárangri þeirra. Nokkur umræða hefur átt sér stað um þetta mál. Niðurstöður rannsókna (Edelstein o.fl. 1990; Keller 1976; Wentzel 1991b) þykja sýna það sterkt samband á milli félagshæfni barna og námsárangurs óháð vitsmunahæfni þeirra að 35
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.