Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 37

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 37
SIGRÚN AÐALBJARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL þykir að gagnvirk tengsl séu á milli sjálfsmyndar og námsárangurs. Eins og mynd barns af námsgetu sinni hefur áhrif á námsárangur þess getur námsárangur barns haft áhrif á mat þess á eigin hæfni (Burns 1982; Felker 1974). Athygli vakti að námsárangur stúlkna sem sýndu neikvæða hegðun var líklegri til að vera lakari en annarra stúlkna. Slík hegðun tengdist hins vegar ekki náms- árangri drengja. Ymsum ástæðum þessa má velta fyrir sér. Sem fyrr segir er neikvæð hegðun ekki eins algeng meðal stúlkna og drengja. Þær stúlkur sem sýna neikvæðari hegðun en aðrar stúlkur gætu átt við persónulega og félagslega erfið- leika að stríða sem birtist í námsárangri þeirra. Þar sem neikvæð hegðun er algeng- ari og jafnvel viðurkenndari hjá drengjum tengist hún ekki endilega því að þeir eigi við sérstaka erfiðleika að etja - duglegir drengir í námi eru oft fyrirferðamiklir. Loks kom fram að kvíði barnanna tengdist ekki námsárangri þeirra. Gera má ráð fyrir því að niðurstaðan hefði orðið önnur ef í úrtakinu hefðu verið börn sem eiga við sérstaka félagslega og tilfinningalega erfiðleika að etja (sjá Fessler o.fl. 1991). Námsárangur - Tengsl við rökhæfni og samskiptahæfni Mikilvægustu niðurstöður rannsóknarinnar eru ef til vill þær að bæði rökhæfni og samskiptahæfni spáðu fyrir um námsárangur stúlkna og drengja. Ekki ætti að koma á óvart að börn sem höfðu þroskaða rökhæfni náðu betri námsárangri en önnur, óháð samskiptahæfni þeirra. Trúlega þykir forvitnilegri sú niðurstaða að börn sem sýndu þroskaða samskiptahæfni náðu betri námsárangri en önnur börn, óháð því hvort þau bjuggu yfir þroskaðri eða fremur óþroskaðri rökhæfni. Nú kynni einhver að spyrja hvort rekja mætti tengsl samskiptahæfni og náms- árangurs til málfarslegrar hæfni barnanna sem lægi að baki þessum mælingum. Til að svara þeirri spurningu var kannað hvort samskiptahæfni spáði fyrir um náms- árangur óháð bæði námsárangri í móðurmáli og rökhæfni barnanna. Svo reyndist vera. Þau börn sem sýndu þroskaða samskiptahæfni sýndu betri námsárangur en önnur börn hvort sem þau hlutu góða eða slaka einkunn í móðurmáli. Að sjálfsögðu þyrfti þó að leggja fyrir staðlað próf í málfarslegri hæfni (t.d. Sigríður Valgeirsdóttir 1983) til að geta fullyrt með meiri vissu að slík hæfni skýri ekki þessi tengsl sam- skiptahæfni og námsárangurs. Aðrir kynnu að spyrja hvort samskiptahæfni barna komi fram í námsmati kenn- aranna (sjá Bowles og Gintis 1976). A það skal minnt að kennaramat var ekki notað til að meta samskiptahæfni barnanna heldur voru tekin við þau viðtöl hvert og eitt um samskiptaklípur. Af þeim sökum ætti að vera betri trygging fyrir því að mat kennara á námsárangri (einkunnagjöf) og mat utanaðkomandi aðila á samskipta- hæfni barnanna væri óháð hvort öðru. Enn er þó ofangreindri spurningu ósvarað þar sem samskiptahæfni barna gæti endurspeglast í hegðun þeirra í skólastarfinu (Sigrún Aðalbjarnardóttir 1993; Yeates o.fl. 1991) og haft áhrif á mat kennaranna á námsárangri þeirra. Nokkur umræða hefur átt sér stað um þetta mál. Niðurstöður rannsókna (Edelstein o.fl. 1990; Keller 1976; Wentzel 1991b) þykja sýna það sterkt samband á milli félagshæfni barna og námsárangurs óháð vitsmunahæfni þeirra að 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.