Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 37

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 37
SIGRÚN AÐALBJARN ARDÓTTIR, KRISTJANA BLÖNDAL þykir að gagnvirk tengsl séu á milli sjálfsmyndar og námsárangurs. Eins og mynd barns af námsgetu sinni hefur áhrif á námsárangur þess getur námsárangur barns haft áhrif á mat þess á eigin hæfni (Burns 1982; Felker 1974). Athygli vakti að námsárangur stúlkna sem sýndu neikvæða hegðun var líklegri til að vera lakari en annarra stúlkna. Slík hegðun tengdist hins vegar ekki náms- árangri drengja. Ymsum ástæðum þessa má velta fyrir sér. Sem fyrr segir er neikvæð hegðun ekki eins algeng meðal stúlkna og drengja. Þær stúlkur sem sýna neikvæðari hegðun en aðrar stúlkur gætu átt við persónulega og félagslega erfið- leika að stríða sem birtist í námsárangri þeirra. Þar sem neikvæð hegðun er algeng- ari og jafnvel viðurkenndari hjá drengjum tengist hún ekki endilega því að þeir eigi við sérstaka erfiðleika að etja - duglegir drengir í námi eru oft fyrirferðamiklir. Loks kom fram að kvíði barnanna tengdist ekki námsárangri þeirra. Gera má ráð fyrir því að niðurstaðan hefði orðið önnur ef í úrtakinu hefðu verið börn sem eiga við sérstaka félagslega og tilfinningalega erfiðleika að etja (sjá Fessler o.fl. 1991). Námsárangur - Tengsl við rökhæfni og samskiptahæfni Mikilvægustu niðurstöður rannsóknarinnar eru ef til vill þær að bæði rökhæfni og samskiptahæfni spáðu fyrir um námsárangur stúlkna og drengja. Ekki ætti að koma á óvart að börn sem höfðu þroskaða rökhæfni náðu betri námsárangri en önnur, óháð samskiptahæfni þeirra. Trúlega þykir forvitnilegri sú niðurstaða að börn sem sýndu þroskaða samskiptahæfni náðu betri námsárangri en önnur börn, óháð því hvort þau bjuggu yfir þroskaðri eða fremur óþroskaðri rökhæfni. Nú kynni einhver að spyrja hvort rekja mætti tengsl samskiptahæfni og náms- árangurs til málfarslegrar hæfni barnanna sem lægi að baki þessum mælingum. Til að svara þeirri spurningu var kannað hvort samskiptahæfni spáði fyrir um náms- árangur óháð bæði námsárangri í móðurmáli og rökhæfni barnanna. Svo reyndist vera. Þau börn sem sýndu þroskaða samskiptahæfni sýndu betri námsárangur en önnur börn hvort sem þau hlutu góða eða slaka einkunn í móðurmáli. Að sjálfsögðu þyrfti þó að leggja fyrir staðlað próf í málfarslegri hæfni (t.d. Sigríður Valgeirsdóttir 1983) til að geta fullyrt með meiri vissu að slík hæfni skýri ekki þessi tengsl sam- skiptahæfni og námsárangurs. Aðrir kynnu að spyrja hvort samskiptahæfni barna komi fram í námsmati kenn- aranna (sjá Bowles og Gintis 1976). A það skal minnt að kennaramat var ekki notað til að meta samskiptahæfni barnanna heldur voru tekin við þau viðtöl hvert og eitt um samskiptaklípur. Af þeim sökum ætti að vera betri trygging fyrir því að mat kennara á námsárangri (einkunnagjöf) og mat utanaðkomandi aðila á samskipta- hæfni barnanna væri óháð hvort öðru. Enn er þó ofangreindri spurningu ósvarað þar sem samskiptahæfni barna gæti endurspeglast í hegðun þeirra í skólastarfinu (Sigrún Aðalbjarnardóttir 1993; Yeates o.fl. 1991) og haft áhrif á mat kennaranna á námsárangri þeirra. Nokkur umræða hefur átt sér stað um þetta mál. Niðurstöður rannsókna (Edelstein o.fl. 1990; Keller 1976; Wentzel 1991b) þykja sýna það sterkt samband á milli félagshæfni barna og námsárangurs óháð vitsmunahæfni þeirra að 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.