Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 43
FRIÐRIK H. JÓNSSON ANNA HULD ÓSKARSDÓTTIR HULDA GUÐMUNDSDÓTTIR SKILNINGUR BARNA Á ÞJÓÐFÉLAGSSKIPAN Athugaður var skilningur barna á þjóðfélagsskipan. Sjötíu og tvö reykvísk börn á aldrinum sex til ellefu ára sáu Ijósmyndir af fólki við störf. Lýstu þau starfinu og mátu sfðan hvers konar húsnæði og bíl fólkið væri líklegt til að eiga. Einnig svöruðu börnin almennum þekk- ingarspurningum og spurningum um atvinnumál. 1 Ijós kom munur á skilningi á þjóð- félagsskipan, á almennri þekkingu og þékkingu á atvinnumálum eftir aldri. Sterk tengsl voru á milli almennrar þekkingar og skilnings á þjóðfélagsskipan, milli skilnings á þjóð- félagsskipan og þekkingar á atvinnumálum og milli almennrar þekkingar og þekkingar á atvinnumálum. Síðastliðna tvo áratugi hafa áherslur breyst í rannsóknum á skilningi barna á um- heiminum. Rannsóknir á skilningi barna á efnisheiminum (sjá t.d. Piaget 1960) hafa vikið fyrir rannsóknum á félagsskilningi (social cognition) og þá aðallega á ýmsum hliðum mannlegra samskipta (Damon 1977, 1981). Rannsóknir á félagsskilningi leiddu í ljós að kennismíðar’ sem skýrðu breytingar á skilningi á efnisheiminum dugðu ekki til að gera grein fyrir breytingum á félagsskilningi. Til þess þurfti ann- ars konar hugtök og skýringakerfi (Damon 1981). Til hliðar við þessa meginstrauma eru rannsóknir á skilningi barna á þjóðfélagsskipan (Friðrik H. Jónsson 1985). Um þær gildir það sarna og um félagsskilning: Til að gera grein fyrir breytingum á skiln- ingi barna á þjóðfélagsskipan þarf sérstök hugtök og skýringakerfi. Hugtakið þjóðfélagsskipan vísar til margra þátta. Undir það fellur t.d. skilning- ur á stjórnskipan, stéttaskiptingu, eðli peninga, notkun þeirra og dreifingu. Öll þessi atriði koma því til greina sem viðfangsefni rannsóknar á skilningi barna á þjóðfélagsskipan, en misauðvelt er að koma þeim á form sem hentar börnum. I þessari rannsókn var valinn sá kostur að ræða við börn um atvinnu fólks, enda sýna rannsóknir að börn ráða við það viðfangsefni (Friðrik H. Jónsson 1985), og leiða síðan talið að tengslum atvinnu við fjárhag, húsnæði og bílaeign. Ef börn skilja hvernig atvinna, efnahagur og eignir spila saman, þá er raunhæft að álykta að þau hafi nokkurn skilning á þjóðfélagsskipan. Fullyrða má að skilningur á þjóðfélagsskipan á upphaf sitt í reynslu einstakl- ingsins. En óljóst er hvernig þessi skilningur vaknar og hvað glæðir hann. Skiln- ingur á mannlegum samskiptum þróast í gegnum dagleg tengsl við annað fólk en skilningur á þjóðfélagsskipan verður til eftir óljósari krókaleiðum. Börn heyra talað 1 Hór er sérstaklega verið að vísa til kenningar J. Piagets um þróun rökhugsunar. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.