Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 51

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 51
FRIÐRIK H. JÓNSSON, ANNA H U L D ÓSKARSDÓTTIR, HULDA GUÐMUNDSDÓTTIR gera sér grein fyrir starfi hans eins og kemur fram í svarinu „hann rekur fólk". Mest virðing fyrir starfsgreinum er í yngstu aldurshópunum og komu 19 slík svör frá börnum í fyrsta bekk, 15 frá börnum í öðrum bekk, 14 frá börnum í þriðja bekk, en aðeins fimm frá börnum í fimmta bekk. HVAÐA LÆRDÓM MÁ DRAGA AF NIÐURSTÖÐUM? Skilningur íslenskra barna á þjóðfélagsskipan er svipaður og erlendra jafnaldra þeirra. Um tíu ára aldur eru börn byrjuð að nota sömu hugtök og viðmið og full- orðnir til að skýra þjóðfélagsskipan. Segja má að tíu ára börn séu að byrja að nota svipaða framsetningu og fullorðið fólk. Þau eru að gera skilning fullorðinna á þjóð- félagsskipan að sínum. Breyttur skilningur á þjóðfélagsskipan felst þá í því að læra um verðgildi og hlutverk peninga, að skilja að eignir og þjóðfélagsstaða ræðst ekki eingöngu af því hvað fólk vill, heldur er í beinum tengslum við tekjur og tækifæri. Einnig gera börn- in sér grein fyrir launamun í þjóðfélaginu og að hann sé nokkuð kerfisbundinn á milli starfsgreina. Þau eru líka að öðlast skilning á hugtökum sem notuð eru til að lýsa efnahag, eins og t.d. ríkur og fátækur. Tíu ára börn vita að ríkur maður þekkist af því að bíll (eða bílar) hans og hús eru af fínustu gerð, en ekki af úttroðnum vösum af peningum eða að hann eigi fullt hús af peningum eins og Jóakim frændi. Spyrja má hvort slíkar breytingar á skilningi snúist eingöngu um að búa yfir viðeigandi þekkingu. Fram kom í niðurstöðum að sterk tengsl eru á milli almennrar þekkingar, stéttaskilnings og þekkingar á atvinnumálum. En er þekking allt sem þarf? Er hægt kenna sex ára börnum að skilja þjóðfélagsskipan? Ef þessum spurn- ingum er svarað játandi er því jafnframt hafnað að hugarþroski eins og honum er lýst af J. Piaget útskýri skilning barna á þjóðfélagsskipan. Mjög erfitt er að komast að einhlítri niðurstöðu um hlut kenningar Piagets og kemur þar margt til. I fyrsta lagi er það viðfangsefnið. Sumt í skilningi á peniiTgum fellur ágætlega að stigi hlut- bundinna aðgerða. Þannig felst gagnhverfing (reversnbility) í skilningi á notkun peninga í verslun. Barn sem skilur tengsl á milli peningaupphæðar, vöruverðs og hve mikið er gefið til baka, skilur líka að ef a+b=c þá er c-b=a (Berti og Bombi 1988), en annað í skilningi á peningum fellur ekki að þessari reglu. Má þar nefna atriði eins og hvernig peningar tengjast atvinnu fólks, að fólk þurfi að afla peninga, að starfs- greinar séu misgjöfular og að hlutir hafi mismunandi verðgildi. Oll þessi atriði tengjast reynslu. Nefna má þau mótrök að skilningur á peningum eins og kemur fram í versluLTardæmiiru sé forsenda skiliTÍngs á að hlutir hafi mismunandi verðgildi. Ekki eru það þó sterk rök því fram kemur í svörum barna að þau skilja að hlutir hafa mismunandi verðgildi þótt þau skilji ekki nákvæmlega hvað gerist við búðarborðið. Einnig skapar það vandkvæði við beitingu keniTÍngar Piagets að viðfangsefnið, sem fjallað er um, er ekki hlutbundið. Börnin geta ekki farið höndum um þjóð- félagsskipan meðan þau gera grein fyrir henni. Þetta skiptir máli því að samkvæmt kenningu Piagets er hugsun barna hlutbundinn á þessum aldri. Hæfiri þeirra til 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.