Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 55

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 55
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR HÆTT í SKÓLA Nám og aðstæður nemenda sem hætta í skóla eftir tvö ár í framhaldsnámi eða fyrr Athugunin setn hér verður greint frá er hyggð á gögnum sem aflað var af Félagsvísinda- stofnun Háskóla Islands um árganginn sem fæddur er 1969. Iathuguninni beindist athygl- in að peim nemendum sem hætta í framhaldsskóla eftir tvö ár eða fyrr. Skoðuð voru tengsl meðaleinkunna peirra á samræmdum prófum við námsferil, menntun föður og búsetu. Einnig var kannað hvernig viðhorf peirra til skóla tengdust pessutn söniu páttum. Niður- stöður sýndu að peir sem ekki hófu nám íframhaldsskóla höfðu lægri einkunnir en peir sem hófu nám en hættu eftir tvö ár eða fyrr. Ncmcndur utan aflandi höfðu að meðaltali hærri einkunniren nemendur af höfuðborgarsvæðinu og börnfeðra með mesta menntun voru með hærri einkunnir að meðaltali en börn feðra með minni menntun. Samverkandi tengsl náms- ferils og menntunar föður við einkunnir voru naumast marktæk. Þegar nemendur voru flokkaðir eftir námsferli kom fratn munur á viðhorfum peirra til skóla. Niðurstöður benda eitmig til að námsferill og menntun föður haldist íhendur við viðhorf til skóla’ Miðað við niðurstöður rannsóknar á námsferli þeirra sem fæddir eru árið 1969 lýkur aðeins tæplega helmingur árgangs hér á landi formlegu prófi frá framhalds- skóla fyrir 22 ára aldur. Þar af lýkur yfirgnæfandi meirihluti stúdentsprófi en aðeins örlítill hluti nemenda lýkur sveinsprófi, öðru starfsmenntanámi eða stuttu námi af bóknámsbrautum. Flestir þeirra sem ekki ljúka framhaldsskóla hætta námi strax á fyrstu önnum framhaldsnáms (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Hér er um mikið brottfall að ræða sem vert er að velta fyrir sér. Ekki er til óumdeild skilgreining á því hvað telst brottfall úr skóla. Stundum er miðað við þann hluta árgangs, á ákveðnum aldri, sem ekki er í skóla eða hefur ekki lokið framhaldsskóla. Oft er þá óljóst hvort allir sem fæddir eru viðkomandi ár telj- ast til hópsins, svo sem þeir sem eru á sérstofnunum og ganga ekki í almenna skóla, og ef þeir eru taldir með hvort þeir teljast þá til brottfallshóps eða ekki. I öðrum tilfellum er miðað við nemendur í framhaldsskóla og er þá tekið mið af hlutfalli nemenda á fyrsta ári í framhaldsnámi og brautskráningu ákveðnum fjölda ára síðar. Þessi skilgreining nær ekki til þeirra sem luku ekki námi í grunnskóla eða ljúka námi síðar, t.d. frá öldungadeild. Einnig má geta þess að þeir sem skipta um skóla geta verið tvítaldir (Rumberger 1987; Bloch 1991). Miðað við íslenskar aðstæð- ur er eðlilegt að telja þá nemendur brottfallsnemendur sem ljúka ekki námi í grunn- skóla eða innritast í framhaldsskóla en hætta þar án þess að brautskrást. Höfundur þakkar ókunnum umsagnaraðilum gagnlegar ábendingar. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 53
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.