Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 55

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 55
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR HÆTT í SKÓLA Nám og aðstæður nemenda sem hætta í skóla eftir tvö ár í framhaldsnámi eða fyrr Athugunin setn hér verður greint frá er hyggð á gögnum sem aflað var af Félagsvísinda- stofnun Háskóla Islands um árganginn sem fæddur er 1969. Iathuguninni beindist athygl- in að peim nemendum sem hætta í framhaldsskóla eftir tvö ár eða fyrr. Skoðuð voru tengsl meðaleinkunna peirra á samræmdum prófum við námsferil, menntun föður og búsetu. Einnig var kannað hvernig viðhorf peirra til skóla tengdust pessutn söniu páttum. Niður- stöður sýndu að peir sem ekki hófu nám íframhaldsskóla höfðu lægri einkunnir en peir sem hófu nám en hættu eftir tvö ár eða fyrr. Ncmcndur utan aflandi höfðu að meðaltali hærri einkunniren nemendur af höfuðborgarsvæðinu og börnfeðra með mesta menntun voru með hærri einkunnir að meðaltali en börn feðra með minni menntun. Samverkandi tengsl náms- ferils og menntunar föður við einkunnir voru naumast marktæk. Þegar nemendur voru flokkaðir eftir námsferli kom fratn munur á viðhorfum peirra til skóla. Niðurstöður benda eitmig til að námsferill og menntun föður haldist íhendur við viðhorf til skóla’ Miðað við niðurstöður rannsóknar á námsferli þeirra sem fæddir eru árið 1969 lýkur aðeins tæplega helmingur árgangs hér á landi formlegu prófi frá framhalds- skóla fyrir 22 ára aldur. Þar af lýkur yfirgnæfandi meirihluti stúdentsprófi en aðeins örlítill hluti nemenda lýkur sveinsprófi, öðru starfsmenntanámi eða stuttu námi af bóknámsbrautum. Flestir þeirra sem ekki ljúka framhaldsskóla hætta námi strax á fyrstu önnum framhaldsnáms (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Hér er um mikið brottfall að ræða sem vert er að velta fyrir sér. Ekki er til óumdeild skilgreining á því hvað telst brottfall úr skóla. Stundum er miðað við þann hluta árgangs, á ákveðnum aldri, sem ekki er í skóla eða hefur ekki lokið framhaldsskóla. Oft er þá óljóst hvort allir sem fæddir eru viðkomandi ár telj- ast til hópsins, svo sem þeir sem eru á sérstofnunum og ganga ekki í almenna skóla, og ef þeir eru taldir með hvort þeir teljast þá til brottfallshóps eða ekki. I öðrum tilfellum er miðað við nemendur í framhaldsskóla og er þá tekið mið af hlutfalli nemenda á fyrsta ári í framhaldsnámi og brautskráningu ákveðnum fjölda ára síðar. Þessi skilgreining nær ekki til þeirra sem luku ekki námi í grunnskóla eða ljúka námi síðar, t.d. frá öldungadeild. Einnig má geta þess að þeir sem skipta um skóla geta verið tvítaldir (Rumberger 1987; Bloch 1991). Miðað við íslenskar aðstæð- ur er eðlilegt að telja þá nemendur brottfallsnemendur sem ljúka ekki námi í grunn- skóla eða innritast í framhaldsskóla en hætta þar án þess að brautskrást. Höfundur þakkar ókunnum umsagnaraðilum gagnlegar ábendingar. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.