Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 57
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR námi á öðrum starfsmenntabrautum (Menntamálaráðuneytið 1991). í rannsókn Fél- agsvísindastofnunar Háskóla Islands á námsferli nemenda sem fæddir eru 1969 kom í ljós að árið 1991, þegar þessi árgangur var 22 ára (sex árum eftir að mestur hluti hans lauk grunnskóla), hafði tæplega helmingur árgangsins eða 45,2% lokið einhverju námi í framhaldsskóla. Fram kom að 34,6% árgangsins höfðu lokið stúdentsprófi, 5,1% sveinsprófi, 3,1% styttri brautum og 2,4% annarri starfsmennt- un. Rúmlega helmingur árgangsins, eða 54,8%, hafði aftur á móti ekki lokið neinu námi í framhaldsskóla (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Með þessari rannsókn lágu í fyrsta sinn fyrir ítarlegar upplýsingar um námsferil nemenda á framhaldsskólastigi. Markmið og tilgátur Markmið þeirrar könnunar sem hér greinir frá var að skoða nánar ákveðna þætti sem varða nám og bakgrunn þeirra nemenda úr framangreindri rannsókn Félags- vísindastofnunar sem aldrei voru skráðir í framhaldsskóla eða voru skráðir í fram- haldsnám í tvö ár eða skemur á árunum 1984-1989. Þetta voru rúmlega 1600 nem- endur eða 39% árgangsins.1 Astæður þess að athugunin takmarkaðist við þennan hóp eru einkum tvær. Sú fyrri er að áhugavert þótti að skoða hann sérstaklega þar sem hér er um stóran hluta af árgangnum að ræða sem hafði að baki talsvert styttri skólagöngu en þeir sem ljúka t.d. stúdentsprófi eða sveinsprófi. Þessir nemendur hafa hætt námi eftir fjórar annir í framhaldsskóla eða fyrr. Gera má ráð fyrir að þegar komið er upp fyrir fyrstu áfanga í grunngreinum fari róðurinn að þyngjast og kröfur að breytast. Síðari ástæðan er sú að á vegum Félagsvísindastofnunar var lögð sérstök könnun fyrir úrtak nemenda úr þessum hópi. Hér er um ítarlegt safn upp- lýsinga að ræða sem æskilegt er að vinna enn frekar úr. Þótt sambærileg könnun hafi ekki verið lögð fyrir brautskráða nemendur gefa þessi gögn engu að síður kost á ýmiss konar samanburði. Þessi athugun er liður í þeirri viðleitni að skilja það vandamál sem nefna má brottfall úr skóla svo unnt sé að gera áætlanir um viðbrögð við því. I fyrsta lagi var ákveðið að skoða mun á meðaleinkunnum á samræmdum próf- um með hliðsjón af námsferli eftir grunnskóla, búsetu og menntun föður. Akveðið var til hagræðingar að byggja aðeins á menntun annars foreldrisins og var menntun feðra valin þar sem meiri breidd var í skólagöngu þeirra. Þess má geta að menntun móður reyndist hafa sambærileg tengsl við einkunnir barna og menntun föður. Skólaganga mæðra var að vísu heldur styttri en skólaganga feðra (Jón Torfi Jónas- son og Guðbjörg A. Jónsdóttir 1992). Unnt hefði verið að miða við menntun þess foreldris sem var með lengri skólagöngu að baki. I öðru lagi var ákveðið að skoða tengsl viðhorfa til náms við námsferil, menntun föður og búsetu. Loks var ákveðið að athuga hvort um væri að ræða samverkandi tengsl námsferils, menntunar föður og búsetu við einkunnir annars vegar og viðhorf til skóla hins vegar. 1 Þess má geta að um 16% árgangsins höfðu verið skráð í meira en tvö ár í framhaldsskóla en ekki verið braut- skráð. 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.