Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 57

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 57
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR námi á öðrum starfsmenntabrautum (Menntamálaráðuneytið 1991). í rannsókn Fél- agsvísindastofnunar Háskóla Islands á námsferli nemenda sem fæddir eru 1969 kom í ljós að árið 1991, þegar þessi árgangur var 22 ára (sex árum eftir að mestur hluti hans lauk grunnskóla), hafði tæplega helmingur árgangsins eða 45,2% lokið einhverju námi í framhaldsskóla. Fram kom að 34,6% árgangsins höfðu lokið stúdentsprófi, 5,1% sveinsprófi, 3,1% styttri brautum og 2,4% annarri starfsmennt- un. Rúmlega helmingur árgangsins, eða 54,8%, hafði aftur á móti ekki lokið neinu námi í framhaldsskóla (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Með þessari rannsókn lágu í fyrsta sinn fyrir ítarlegar upplýsingar um námsferil nemenda á framhaldsskólastigi. Markmið og tilgátur Markmið þeirrar könnunar sem hér greinir frá var að skoða nánar ákveðna þætti sem varða nám og bakgrunn þeirra nemenda úr framangreindri rannsókn Félags- vísindastofnunar sem aldrei voru skráðir í framhaldsskóla eða voru skráðir í fram- haldsnám í tvö ár eða skemur á árunum 1984-1989. Þetta voru rúmlega 1600 nem- endur eða 39% árgangsins.1 Astæður þess að athugunin takmarkaðist við þennan hóp eru einkum tvær. Sú fyrri er að áhugavert þótti að skoða hann sérstaklega þar sem hér er um stóran hluta af árgangnum að ræða sem hafði að baki talsvert styttri skólagöngu en þeir sem ljúka t.d. stúdentsprófi eða sveinsprófi. Þessir nemendur hafa hætt námi eftir fjórar annir í framhaldsskóla eða fyrr. Gera má ráð fyrir að þegar komið er upp fyrir fyrstu áfanga í grunngreinum fari róðurinn að þyngjast og kröfur að breytast. Síðari ástæðan er sú að á vegum Félagsvísindastofnunar var lögð sérstök könnun fyrir úrtak nemenda úr þessum hópi. Hér er um ítarlegt safn upp- lýsinga að ræða sem æskilegt er að vinna enn frekar úr. Þótt sambærileg könnun hafi ekki verið lögð fyrir brautskráða nemendur gefa þessi gögn engu að síður kost á ýmiss konar samanburði. Þessi athugun er liður í þeirri viðleitni að skilja það vandamál sem nefna má brottfall úr skóla svo unnt sé að gera áætlanir um viðbrögð við því. I fyrsta lagi var ákveðið að skoða mun á meðaleinkunnum á samræmdum próf- um með hliðsjón af námsferli eftir grunnskóla, búsetu og menntun föður. Akveðið var til hagræðingar að byggja aðeins á menntun annars foreldrisins og var menntun feðra valin þar sem meiri breidd var í skólagöngu þeirra. Þess má geta að menntun móður reyndist hafa sambærileg tengsl við einkunnir barna og menntun föður. Skólaganga mæðra var að vísu heldur styttri en skólaganga feðra (Jón Torfi Jónas- son og Guðbjörg A. Jónsdóttir 1992). Unnt hefði verið að miða við menntun þess foreldris sem var með lengri skólagöngu að baki. I öðru lagi var ákveðið að skoða tengsl viðhorfa til náms við námsferil, menntun föður og búsetu. Loks var ákveðið að athuga hvort um væri að ræða samverkandi tengsl námsferils, menntunar föður og búsetu við einkunnir annars vegar og viðhorf til skóla hins vegar. 1 Þess má geta að um 16% árgangsins höfðu verið skráð í meira en tvö ár í framhaldsskóla en ekki verið braut- skráð. 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.