Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 57

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 57
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR námi á öðrum starfsmenntabrautum (Menntamálaráðuneytið 1991). í rannsókn Fél- agsvísindastofnunar Háskóla Islands á námsferli nemenda sem fæddir eru 1969 kom í ljós að árið 1991, þegar þessi árgangur var 22 ára (sex árum eftir að mestur hluti hans lauk grunnskóla), hafði tæplega helmingur árgangsins eða 45,2% lokið einhverju námi í framhaldsskóla. Fram kom að 34,6% árgangsins höfðu lokið stúdentsprófi, 5,1% sveinsprófi, 3,1% styttri brautum og 2,4% annarri starfsmennt- un. Rúmlega helmingur árgangsins, eða 54,8%, hafði aftur á móti ekki lokið neinu námi í framhaldsskóla (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Með þessari rannsókn lágu í fyrsta sinn fyrir ítarlegar upplýsingar um námsferil nemenda á framhaldsskólastigi. Markmið og tilgátur Markmið þeirrar könnunar sem hér greinir frá var að skoða nánar ákveðna þætti sem varða nám og bakgrunn þeirra nemenda úr framangreindri rannsókn Félags- vísindastofnunar sem aldrei voru skráðir í framhaldsskóla eða voru skráðir í fram- haldsnám í tvö ár eða skemur á árunum 1984-1989. Þetta voru rúmlega 1600 nem- endur eða 39% árgangsins.1 Astæður þess að athugunin takmarkaðist við þennan hóp eru einkum tvær. Sú fyrri er að áhugavert þótti að skoða hann sérstaklega þar sem hér er um stóran hluta af árgangnum að ræða sem hafði að baki talsvert styttri skólagöngu en þeir sem ljúka t.d. stúdentsprófi eða sveinsprófi. Þessir nemendur hafa hætt námi eftir fjórar annir í framhaldsskóla eða fyrr. Gera má ráð fyrir að þegar komið er upp fyrir fyrstu áfanga í grunngreinum fari róðurinn að þyngjast og kröfur að breytast. Síðari ástæðan er sú að á vegum Félagsvísindastofnunar var lögð sérstök könnun fyrir úrtak nemenda úr þessum hópi. Hér er um ítarlegt safn upp- lýsinga að ræða sem æskilegt er að vinna enn frekar úr. Þótt sambærileg könnun hafi ekki verið lögð fyrir brautskráða nemendur gefa þessi gögn engu að síður kost á ýmiss konar samanburði. Þessi athugun er liður í þeirri viðleitni að skilja það vandamál sem nefna má brottfall úr skóla svo unnt sé að gera áætlanir um viðbrögð við því. I fyrsta lagi var ákveðið að skoða mun á meðaleinkunnum á samræmdum próf- um með hliðsjón af námsferli eftir grunnskóla, búsetu og menntun föður. Akveðið var til hagræðingar að byggja aðeins á menntun annars foreldrisins og var menntun feðra valin þar sem meiri breidd var í skólagöngu þeirra. Þess má geta að menntun móður reyndist hafa sambærileg tengsl við einkunnir barna og menntun föður. Skólaganga mæðra var að vísu heldur styttri en skólaganga feðra (Jón Torfi Jónas- son og Guðbjörg A. Jónsdóttir 1992). Unnt hefði verið að miða við menntun þess foreldris sem var með lengri skólagöngu að baki. I öðru lagi var ákveðið að skoða tengsl viðhorfa til náms við námsferil, menntun föður og búsetu. Loks var ákveðið að athuga hvort um væri að ræða samverkandi tengsl námsferils, menntunar föður og búsetu við einkunnir annars vegar og viðhorf til skóla hins vegar. 1 Þess má geta að um 16% árgangsins höfðu verið skráð í meira en tvö ár í framhaldsskóla en ekki verið braut- skráð. 55
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.