Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 58

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 58
HÆTT í SKÓLA Við athugun á mun á meðaltölum einkunna á samræmdum prófum var búist við tölfræðilega marktækum mun á meðaleinkunnum milli fjögurra mismunandi námsferlishópa (sjá Töflu 1) innan könnunarhópsins. Einnig var búist við mun á einkunnum með hliðsjón af menntun foreldra og búsetu. Fjölbrautaskólunum var ætlað að jafna aðstöðu nemenda til náms bæði hvað varðar búsetu og stéttarstöðu. Skólar voru stofnaðir í öllum landshlutum og dregið var úr aðgreiningu á milli mis- munandi námsbrauta til að stuðla að félagslegum jöfnuði. Ekki liggur fyrir hvort þessum markmiðum hefur verið náð. Ef ekki hefur tekist að jafna aðstæður til náms mætti búast við mun á einkunnum nemenda á samræmdum prófum með hliðsjón af menntun foreldra og búsetu. Því var áætlað að nemendur í könnunarhópnum (að mestu nemendur sem ekki hafa lokið framhaldsskóla) sem ættu feður með meiri menntun hefðu lægri einkunnir á samræmdum prófum en börn feðra með minni menntun (þ.e. börn foreldra með meiri menntun hefðu t.d. fremur lokið einhverju framhaldsnámi þrátt fyrir lága einkunn á samræmdum prófum við lok grunnskóla og væru því ekki í hópi brottfallsnemenda). Einnig var búist við að nemendur bú- settir úti á landi hefðu tilhneigingu til að hætta í skóla með hærri einkunnir á sam- ræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Við athugun á mismunandi viðhorfum til skóla var búist við að nemendur í könnunarhópnum með lengra nám að baki hefðu jákvæðara viðhorf til skóla en nemendur með styttra nám að baki; að börn meira menntaðra feðra hefðu jákvæðara viðhorf til skóla en börn minna menntaðra feðra og að nemendur af höfuðborgarsvæðinu væru jákvæðari gagnvart skólanum en nemendur búsettir annars staðar á landinu. AÐFERÐ Úrtak Vorið 1991 fól menntamálaráðuneytið Félagsvísindastofnun Háskóla íslands að kanna námsferil nemenda í framhaldsskólum í þeim tilgangi að fá yfirsýn yfir ýmis atriði eins og t.d. brautskráningu af einstökum námsbrautum, flutning nemenda á milli skóla, námsgengi og brottfall og bakgrunn þeirra sem detta út, svo eitthvað sé nefnt. Akveðið var að fylgja einum árgangi eftir að loknum grunnskóla til þess að fá heildarmynd og varð árgangurinn sem fæddur er 1969, rúmlega 4100 manns, fyrir valinu. Heildarniðurstöður þessarar rannsóknar voru birtar árið 1992 (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Félagsvísindastofnun aflaði upplýsinga frá nemendaskrá Hagstofu Islands um skráningu árgangsins í skóla (nemendur í 50% námi eða meira) á tímabilinu 1984- 1991. Einnig var aflað upplýsinga frá menntamálaráðuneytinu um niðurstöður samræmdra grunnskólaprófa og skólaprófa í dönsku, ensku, íslensku og stærð- fræði fyrir þennan árgang. Auk þess var aflað gagna beint frá framhaldsskólum um námsferla og próflok. Lögð var sérstök könnun fyrir úrtak úr þeim hópi af árgang- inum 1969 sem annaðhvort hóf ekki nám í framhaldsskóla eða var skráður þar í tvö ár eða skemur samkvæmt nemendaskrá Hagstofunnar. I þessum hópi voru 1624 56
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.