Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 58

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 58
HÆTT í SKÓLA Við athugun á mun á meðaltölum einkunna á samræmdum prófum var búist við tölfræðilega marktækum mun á meðaleinkunnum milli fjögurra mismunandi námsferlishópa (sjá Töflu 1) innan könnunarhópsins. Einnig var búist við mun á einkunnum með hliðsjón af menntun foreldra og búsetu. Fjölbrautaskólunum var ætlað að jafna aðstöðu nemenda til náms bæði hvað varðar búsetu og stéttarstöðu. Skólar voru stofnaðir í öllum landshlutum og dregið var úr aðgreiningu á milli mis- munandi námsbrauta til að stuðla að félagslegum jöfnuði. Ekki liggur fyrir hvort þessum markmiðum hefur verið náð. Ef ekki hefur tekist að jafna aðstæður til náms mætti búast við mun á einkunnum nemenda á samræmdum prófum með hliðsjón af menntun foreldra og búsetu. Því var áætlað að nemendur í könnunarhópnum (að mestu nemendur sem ekki hafa lokið framhaldsskóla) sem ættu feður með meiri menntun hefðu lægri einkunnir á samræmdum prófum en börn feðra með minni menntun (þ.e. börn foreldra með meiri menntun hefðu t.d. fremur lokið einhverju framhaldsnámi þrátt fyrir lága einkunn á samræmdum prófum við lok grunnskóla og væru því ekki í hópi brottfallsnemenda). Einnig var búist við að nemendur bú- settir úti á landi hefðu tilhneigingu til að hætta í skóla með hærri einkunnir á sam- ræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Við athugun á mismunandi viðhorfum til skóla var búist við að nemendur í könnunarhópnum með lengra nám að baki hefðu jákvæðara viðhorf til skóla en nemendur með styttra nám að baki; að börn meira menntaðra feðra hefðu jákvæðara viðhorf til skóla en börn minna menntaðra feðra og að nemendur af höfuðborgarsvæðinu væru jákvæðari gagnvart skólanum en nemendur búsettir annars staðar á landinu. AÐFERÐ Úrtak Vorið 1991 fól menntamálaráðuneytið Félagsvísindastofnun Háskóla íslands að kanna námsferil nemenda í framhaldsskólum í þeim tilgangi að fá yfirsýn yfir ýmis atriði eins og t.d. brautskráningu af einstökum námsbrautum, flutning nemenda á milli skóla, námsgengi og brottfall og bakgrunn þeirra sem detta út, svo eitthvað sé nefnt. Akveðið var að fylgja einum árgangi eftir að loknum grunnskóla til þess að fá heildarmynd og varð árgangurinn sem fæddur er 1969, rúmlega 4100 manns, fyrir valinu. Heildarniðurstöður þessarar rannsóknar voru birtar árið 1992 (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Félagsvísindastofnun aflaði upplýsinga frá nemendaskrá Hagstofu Islands um skráningu árgangsins í skóla (nemendur í 50% námi eða meira) á tímabilinu 1984- 1991. Einnig var aflað upplýsinga frá menntamálaráðuneytinu um niðurstöður samræmdra grunnskólaprófa og skólaprófa í dönsku, ensku, íslensku og stærð- fræði fyrir þennan árgang. Auk þess var aflað gagna beint frá framhaldsskólum um námsferla og próflok. Lögð var sérstök könnun fyrir úrtak úr þeim hópi af árgang- inum 1969 sem annaðhvort hóf ekki nám í framhaldsskóla eða var skráður þar í tvö ár eða skemur samkvæmt nemendaskrá Hagstofunnar. I þessum hópi voru 1624 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.