Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 58

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 58
HÆTT í SKÓLA Við athugun á mun á meðaltölum einkunna á samræmdum prófum var búist við tölfræðilega marktækum mun á meðaleinkunnum milli fjögurra mismunandi námsferlishópa (sjá Töflu 1) innan könnunarhópsins. Einnig var búist við mun á einkunnum með hliðsjón af menntun foreldra og búsetu. Fjölbrautaskólunum var ætlað að jafna aðstöðu nemenda til náms bæði hvað varðar búsetu og stéttarstöðu. Skólar voru stofnaðir í öllum landshlutum og dregið var úr aðgreiningu á milli mis- munandi námsbrauta til að stuðla að félagslegum jöfnuði. Ekki liggur fyrir hvort þessum markmiðum hefur verið náð. Ef ekki hefur tekist að jafna aðstæður til náms mætti búast við mun á einkunnum nemenda á samræmdum prófum með hliðsjón af menntun foreldra og búsetu. Því var áætlað að nemendur í könnunarhópnum (að mestu nemendur sem ekki hafa lokið framhaldsskóla) sem ættu feður með meiri menntun hefðu lægri einkunnir á samræmdum prófum en börn feðra með minni menntun (þ.e. börn foreldra með meiri menntun hefðu t.d. fremur lokið einhverju framhaldsnámi þrátt fyrir lága einkunn á samræmdum prófum við lok grunnskóla og væru því ekki í hópi brottfallsnemenda). Einnig var búist við að nemendur bú- settir úti á landi hefðu tilhneigingu til að hætta í skóla með hærri einkunnir á sam- ræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Við athugun á mismunandi viðhorfum til skóla var búist við að nemendur í könnunarhópnum með lengra nám að baki hefðu jákvæðara viðhorf til skóla en nemendur með styttra nám að baki; að börn meira menntaðra feðra hefðu jákvæðara viðhorf til skóla en börn minna menntaðra feðra og að nemendur af höfuðborgarsvæðinu væru jákvæðari gagnvart skólanum en nemendur búsettir annars staðar á landinu. AÐFERÐ Úrtak Vorið 1991 fól menntamálaráðuneytið Félagsvísindastofnun Háskóla íslands að kanna námsferil nemenda í framhaldsskólum í þeim tilgangi að fá yfirsýn yfir ýmis atriði eins og t.d. brautskráningu af einstökum námsbrautum, flutning nemenda á milli skóla, námsgengi og brottfall og bakgrunn þeirra sem detta út, svo eitthvað sé nefnt. Akveðið var að fylgja einum árgangi eftir að loknum grunnskóla til þess að fá heildarmynd og varð árgangurinn sem fæddur er 1969, rúmlega 4100 manns, fyrir valinu. Heildarniðurstöður þessarar rannsóknar voru birtar árið 1992 (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir 1992). Félagsvísindastofnun aflaði upplýsinga frá nemendaskrá Hagstofu Islands um skráningu árgangsins í skóla (nemendur í 50% námi eða meira) á tímabilinu 1984- 1991. Einnig var aflað upplýsinga frá menntamálaráðuneytinu um niðurstöður samræmdra grunnskólaprófa og skólaprófa í dönsku, ensku, íslensku og stærð- fræði fyrir þennan árgang. Auk þess var aflað gagna beint frá framhaldsskólum um námsferla og próflok. Lögð var sérstök könnun fyrir úrtak úr þeim hópi af árgang- inum 1969 sem annaðhvort hóf ekki nám í framhaldsskóla eða var skráður þar í tvö ár eða skemur samkvæmt nemendaskrá Hagstofunnar. I þessum hópi voru 1624 56
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.