Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 65

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 65
GERÐUR G . ÓSKARSDÓTTIR undirstöðunámsefni grunnskóla og hér er því í raun ekki um framhaldsnám að ræða. Ætla má að núll-áfangar framhaldsskólanna taki mið af nemendum með nokkru betri undirstöðu úr grunnskóla en þessi hópur hefur. Þessir nemendur meta að öllum líkindum aðstæður sínar þannig að viðbótarskólaganga kosti þá aðeins aukna og ef til vill óyfirstíganlega erfiðleika og launatap. Jafnframt getur verið að þeir sjái ekki fram á að lengri skólavera skili þeim hærri launum eða betri störfum. Munur á meðaleinkunnum á milli annarra hópa var ekki marktækur. Þess vegna eru hópar tvö, þrjú og fjögur sambærilegir hvað varðar útkomu á samræmd- um grunnskólaprófum þótt munur á meðaleinkunnum þeirra sýnist nokkur við fyrstu sýn (einkum á milli hópa tvö og þrjú). Þetta eru þeir nemendur sem hættu í framhaldsskóla eftir tvö ár eða fyrr, þeir sem voru enn í framhaldsskóla sex árum eftir brautskráningu úr grunnskóla eða voru komnir aftur í skóla eftir hlé, og þeir sem luku námi af styttri brautum. Þessir hópar hafa svipaðan bakgrunn úr grunn- skóla. Sumir velja sér stutta braut og útskrifast (setja sér markmið sem þeir ráða við); aðrir hætta í miðjum klíðum; og enn aðrir sitja áfram í skóla, trúlega ákveðnir í að ljúka námi þótt það taki þá langan tíma. Ljóst er að þessir nemendur hafa áhuga á frekara námi eftir grunnskóla, hvort sem það er námsins vegna, til að fylgja félög- um sínum eða af öðrum ástæðum. Þrátt fyrir lága grunnskólaeinkunn (meðalein- kunn undir 5,0) gera þeir að öllum líkindum ráð fyrir að geta ráðið við eitthvert nám á framhaldskólastigi. Sumir gerðu það og luku styttri brautum eða afmörkuðum hlutum lengri brauta. Aðrir hófu nám sem þeir réðu ekki við eða höfðaði ekki til þeirra og þeir heltust úr lestinni. Yfirgnæfandi meirihluti nemenda virðist stefna að stúdentsprófi þegar þeir skrá sig í framhaldsskóla. Ein skýring þar á getur verið að nemendur vita að erfitt er að komast á samning í iðnnámi eða að þeim finnist iðn- brautir og aðrar starfsbrautir ekki fýsilegar eða vita hreinlega ekki af þeirn. Sömu- leiðs getur nám á öðrum brautum en bóknámsbrautum krafist flutnings úr heima- byggð og má vera að nemendur séu ekki tilbúnir á svo ungum aldri að fara að heim- an. Þess vegna er bóknámið eina námsleiðin sem þessum nemendum finnst koma til greina. Vel getur verið að námslok af stuttum bóknámsbrautum séu ekki raunveru- leg námslok í augum nemenda. Ekki er um sérstakt prófheiti að ræða og sjaldan er greint frá slíkum námslokum, t.d. í fjölmiðlum. Þegar námið fer að vaxa nemendum yfir höfuð og möguleikar minnka á að ljúka því námi sem stefnt var að, fara nem- endur að vega og meta þá kosti sem eru fyrir hendi. Með því að sitja lengur í skóla verða þeir af launum og þátttöku í atvinnu- og fjölskyldulífi sem fullorðnir einstakl- ingar. Þeir ákveða að taka þann kost að hætta í skólanum eftir eina, tvær eða fleiri annir, allt eftir aðstæðum. Ovíst er hvað þessir nemendur hefðu gert ef fjölbreyttari námstilboð með viðhafnarmiklum námslokum hefðu verið fyrir hendi. Einkunnir þeirra sem bjuggu úti á landi voru að meðaltali hærri en hinna. Athyglisvert er að nemendur hætta þar í skóla með hærri einkunnir á samræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Brottfallsmörkin eru því ofar á ein- kunnastiganum hjá nemendum á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu. Ein ástæða þess getur verið búseta fjarri framhaldsskóla. Nemendur með lélegan undir- búning taka sig síður upp frá heimabyggð til að reyna fyrir sér í skóla en ef þeir 63
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.