Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 65
GERÐUR G . ÓSKARSDÓTTIR undirstöðunámsefni grunnskóla og hér er því í raun ekki um framhaldsnám að ræða. Ætla má að núll-áfangar framhaldsskólanna taki mið af nemendum með nokkru betri undirstöðu úr grunnskóla en þessi hópur hefur. Þessir nemendur meta að öllum líkindum aðstæður sínar þannig að viðbótarskólaganga kosti þá aðeins aukna og ef til vill óyfirstíganlega erfiðleika og launatap. Jafnframt getur verið að þeir sjái ekki fram á að lengri skólavera skili þeim hærri launum eða betri störfum. Munur á meðaleinkunnum á milli annarra hópa var ekki marktækur. Þess vegna eru hópar tvö, þrjú og fjögur sambærilegir hvað varðar útkomu á samræmd- um grunnskólaprófum þótt munur á meðaleinkunnum þeirra sýnist nokkur við fyrstu sýn (einkum á milli hópa tvö og þrjú). Þetta eru þeir nemendur sem hættu í framhaldsskóla eftir tvö ár eða fyrr, þeir sem voru enn í framhaldsskóla sex árum eftir brautskráningu úr grunnskóla eða voru komnir aftur í skóla eftir hlé, og þeir sem luku námi af styttri brautum. Þessir hópar hafa svipaðan bakgrunn úr grunn- skóla. Sumir velja sér stutta braut og útskrifast (setja sér markmið sem þeir ráða við); aðrir hætta í miðjum klíðum; og enn aðrir sitja áfram í skóla, trúlega ákveðnir í að ljúka námi þótt það taki þá langan tíma. Ljóst er að þessir nemendur hafa áhuga á frekara námi eftir grunnskóla, hvort sem það er námsins vegna, til að fylgja félög- um sínum eða af öðrum ástæðum. Þrátt fyrir lága grunnskólaeinkunn (meðalein- kunn undir 5,0) gera þeir að öllum líkindum ráð fyrir að geta ráðið við eitthvert nám á framhaldskólastigi. Sumir gerðu það og luku styttri brautum eða afmörkuðum hlutum lengri brauta. Aðrir hófu nám sem þeir réðu ekki við eða höfðaði ekki til þeirra og þeir heltust úr lestinni. Yfirgnæfandi meirihluti nemenda virðist stefna að stúdentsprófi þegar þeir skrá sig í framhaldsskóla. Ein skýring þar á getur verið að nemendur vita að erfitt er að komast á samning í iðnnámi eða að þeim finnist iðn- brautir og aðrar starfsbrautir ekki fýsilegar eða vita hreinlega ekki af þeirn. Sömu- leiðs getur nám á öðrum brautum en bóknámsbrautum krafist flutnings úr heima- byggð og má vera að nemendur séu ekki tilbúnir á svo ungum aldri að fara að heim- an. Þess vegna er bóknámið eina námsleiðin sem þessum nemendum finnst koma til greina. Vel getur verið að námslok af stuttum bóknámsbrautum séu ekki raunveru- leg námslok í augum nemenda. Ekki er um sérstakt prófheiti að ræða og sjaldan er greint frá slíkum námslokum, t.d. í fjölmiðlum. Þegar námið fer að vaxa nemendum yfir höfuð og möguleikar minnka á að ljúka því námi sem stefnt var að, fara nem- endur að vega og meta þá kosti sem eru fyrir hendi. Með því að sitja lengur í skóla verða þeir af launum og þátttöku í atvinnu- og fjölskyldulífi sem fullorðnir einstakl- ingar. Þeir ákveða að taka þann kost að hætta í skólanum eftir eina, tvær eða fleiri annir, allt eftir aðstæðum. Ovíst er hvað þessir nemendur hefðu gert ef fjölbreyttari námstilboð með viðhafnarmiklum námslokum hefðu verið fyrir hendi. Einkunnir þeirra sem bjuggu úti á landi voru að meðaltali hærri en hinna. Athyglisvert er að nemendur hætta þar í skóla með hærri einkunnir á samræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Brottfallsmörkin eru því ofar á ein- kunnastiganum hjá nemendum á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu. Ein ástæða þess getur verið búseta fjarri framhaldsskóla. Nemendur með lélegan undir- búning taka sig síður upp frá heimabyggð til að reyna fyrir sér í skóla en ef þeir 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.