Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 65

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 65
GERÐUR G . ÓSKARSDÓTTIR undirstöðunámsefni grunnskóla og hér er því í raun ekki um framhaldsnám að ræða. Ætla má að núll-áfangar framhaldsskólanna taki mið af nemendum með nokkru betri undirstöðu úr grunnskóla en þessi hópur hefur. Þessir nemendur meta að öllum líkindum aðstæður sínar þannig að viðbótarskólaganga kosti þá aðeins aukna og ef til vill óyfirstíganlega erfiðleika og launatap. Jafnframt getur verið að þeir sjái ekki fram á að lengri skólavera skili þeim hærri launum eða betri störfum. Munur á meðaleinkunnum á milli annarra hópa var ekki marktækur. Þess vegna eru hópar tvö, þrjú og fjögur sambærilegir hvað varðar útkomu á samræmd- um grunnskólaprófum þótt munur á meðaleinkunnum þeirra sýnist nokkur við fyrstu sýn (einkum á milli hópa tvö og þrjú). Þetta eru þeir nemendur sem hættu í framhaldsskóla eftir tvö ár eða fyrr, þeir sem voru enn í framhaldsskóla sex árum eftir brautskráningu úr grunnskóla eða voru komnir aftur í skóla eftir hlé, og þeir sem luku námi af styttri brautum. Þessir hópar hafa svipaðan bakgrunn úr grunn- skóla. Sumir velja sér stutta braut og útskrifast (setja sér markmið sem þeir ráða við); aðrir hætta í miðjum klíðum; og enn aðrir sitja áfram í skóla, trúlega ákveðnir í að ljúka námi þótt það taki þá langan tíma. Ljóst er að þessir nemendur hafa áhuga á frekara námi eftir grunnskóla, hvort sem það er námsins vegna, til að fylgja félög- um sínum eða af öðrum ástæðum. Þrátt fyrir lága grunnskólaeinkunn (meðalein- kunn undir 5,0) gera þeir að öllum líkindum ráð fyrir að geta ráðið við eitthvert nám á framhaldskólastigi. Sumir gerðu það og luku styttri brautum eða afmörkuðum hlutum lengri brauta. Aðrir hófu nám sem þeir réðu ekki við eða höfðaði ekki til þeirra og þeir heltust úr lestinni. Yfirgnæfandi meirihluti nemenda virðist stefna að stúdentsprófi þegar þeir skrá sig í framhaldsskóla. Ein skýring þar á getur verið að nemendur vita að erfitt er að komast á samning í iðnnámi eða að þeim finnist iðn- brautir og aðrar starfsbrautir ekki fýsilegar eða vita hreinlega ekki af þeirn. Sömu- leiðs getur nám á öðrum brautum en bóknámsbrautum krafist flutnings úr heima- byggð og má vera að nemendur séu ekki tilbúnir á svo ungum aldri að fara að heim- an. Þess vegna er bóknámið eina námsleiðin sem þessum nemendum finnst koma til greina. Vel getur verið að námslok af stuttum bóknámsbrautum séu ekki raunveru- leg námslok í augum nemenda. Ekki er um sérstakt prófheiti að ræða og sjaldan er greint frá slíkum námslokum, t.d. í fjölmiðlum. Þegar námið fer að vaxa nemendum yfir höfuð og möguleikar minnka á að ljúka því námi sem stefnt var að, fara nem- endur að vega og meta þá kosti sem eru fyrir hendi. Með því að sitja lengur í skóla verða þeir af launum og þátttöku í atvinnu- og fjölskyldulífi sem fullorðnir einstakl- ingar. Þeir ákveða að taka þann kost að hætta í skólanum eftir eina, tvær eða fleiri annir, allt eftir aðstæðum. Ovíst er hvað þessir nemendur hefðu gert ef fjölbreyttari námstilboð með viðhafnarmiklum námslokum hefðu verið fyrir hendi. Einkunnir þeirra sem bjuggu úti á landi voru að meðaltali hærri en hinna. Athyglisvert er að nemendur hætta þar í skóla með hærri einkunnir á samræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Brottfallsmörkin eru því ofar á ein- kunnastiganum hjá nemendum á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu. Ein ástæða þess getur verið búseta fjarri framhaldsskóla. Nemendur með lélegan undir- búning taka sig síður upp frá heimabyggð til að reyna fyrir sér í skóla en ef þeir 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.