Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 65
GERÐUR G . ÓSKARSDÓTTIR undirstöðunámsefni grunnskóla og hér er því í raun ekki um framhaldsnám að ræða. Ætla má að núll-áfangar framhaldsskólanna taki mið af nemendum með nokkru betri undirstöðu úr grunnskóla en þessi hópur hefur. Þessir nemendur meta að öllum líkindum aðstæður sínar þannig að viðbótarskólaganga kosti þá aðeins aukna og ef til vill óyfirstíganlega erfiðleika og launatap. Jafnframt getur verið að þeir sjái ekki fram á að lengri skólavera skili þeim hærri launum eða betri störfum. Munur á meðaleinkunnum á milli annarra hópa var ekki marktækur. Þess vegna eru hópar tvö, þrjú og fjögur sambærilegir hvað varðar útkomu á samræmd- um grunnskólaprófum þótt munur á meðaleinkunnum þeirra sýnist nokkur við fyrstu sýn (einkum á milli hópa tvö og þrjú). Þetta eru þeir nemendur sem hættu í framhaldsskóla eftir tvö ár eða fyrr, þeir sem voru enn í framhaldsskóla sex árum eftir brautskráningu úr grunnskóla eða voru komnir aftur í skóla eftir hlé, og þeir sem luku námi af styttri brautum. Þessir hópar hafa svipaðan bakgrunn úr grunn- skóla. Sumir velja sér stutta braut og útskrifast (setja sér markmið sem þeir ráða við); aðrir hætta í miðjum klíðum; og enn aðrir sitja áfram í skóla, trúlega ákveðnir í að ljúka námi þótt það taki þá langan tíma. Ljóst er að þessir nemendur hafa áhuga á frekara námi eftir grunnskóla, hvort sem það er námsins vegna, til að fylgja félög- um sínum eða af öðrum ástæðum. Þrátt fyrir lága grunnskólaeinkunn (meðalein- kunn undir 5,0) gera þeir að öllum líkindum ráð fyrir að geta ráðið við eitthvert nám á framhaldskólastigi. Sumir gerðu það og luku styttri brautum eða afmörkuðum hlutum lengri brauta. Aðrir hófu nám sem þeir réðu ekki við eða höfðaði ekki til þeirra og þeir heltust úr lestinni. Yfirgnæfandi meirihluti nemenda virðist stefna að stúdentsprófi þegar þeir skrá sig í framhaldsskóla. Ein skýring þar á getur verið að nemendur vita að erfitt er að komast á samning í iðnnámi eða að þeim finnist iðn- brautir og aðrar starfsbrautir ekki fýsilegar eða vita hreinlega ekki af þeirn. Sömu- leiðs getur nám á öðrum brautum en bóknámsbrautum krafist flutnings úr heima- byggð og má vera að nemendur séu ekki tilbúnir á svo ungum aldri að fara að heim- an. Þess vegna er bóknámið eina námsleiðin sem þessum nemendum finnst koma til greina. Vel getur verið að námslok af stuttum bóknámsbrautum séu ekki raunveru- leg námslok í augum nemenda. Ekki er um sérstakt prófheiti að ræða og sjaldan er greint frá slíkum námslokum, t.d. í fjölmiðlum. Þegar námið fer að vaxa nemendum yfir höfuð og möguleikar minnka á að ljúka því námi sem stefnt var að, fara nem- endur að vega og meta þá kosti sem eru fyrir hendi. Með því að sitja lengur í skóla verða þeir af launum og þátttöku í atvinnu- og fjölskyldulífi sem fullorðnir einstakl- ingar. Þeir ákveða að taka þann kost að hætta í skólanum eftir eina, tvær eða fleiri annir, allt eftir aðstæðum. Ovíst er hvað þessir nemendur hefðu gert ef fjölbreyttari námstilboð með viðhafnarmiklum námslokum hefðu verið fyrir hendi. Einkunnir þeirra sem bjuggu úti á landi voru að meðaltali hærri en hinna. Athyglisvert er að nemendur hætta þar í skóla með hærri einkunnir á samræmdum prófum en nemendur á höfuðborgarsvæðinu. Brottfallsmörkin eru því ofar á ein- kunnastiganum hjá nemendum á landsbyggðinni en á höfuðborgarsvæðinu. Ein ástæða þess getur verið búseta fjarri framhaldsskóla. Nemendur með lélegan undir- búning taka sig síður upp frá heimabyggð til að reyna fyrir sér í skóla en ef þeir 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.