Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 67

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 67
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR inu. Athyglisvert er að hæstu einkunnir í námsferilshópum 3 (eru enn í námi) og 4 (hafa lokið námi) voru í hópi barna best menntuðu feðranna (sjá töflu 2) en þar var búist við lægstu einkunnunum. Það var að vísu reyndin í hópum 1 (hafa ekkert framhaldsnám) og 2 (hættu eftir tvö ár eða fyrr). Freistandi er að tengja einkunnir og menntun föður við hvatningu, sbr. það sem sagt var hér að framan. Niðurstöður benda til að nota megi útkomu á samræmdum prófum ásamt öðrum breytum, þar á meðal menntun foreldra og búsetu, til þess að skýra brottfall og námsgengi. Nemendur sem detta úr skóla eyða tíma og fé í skólagöngu sem óvíst er hvort verður þeim að gagni. Úrtakið sem hér var til skoðunar var úr þýði á stærð við stærstu framhaldsskóla hér á landi. Námsferilshópar 2 og 3 (sjá töflu 1) voru um helmingur úrtaksins. Þessi hópur einn sér er á stærð við nokkuð stóran framhalds- skóla. Spurningar vakna um það hverju skólavistin skilaði þessum nemendum og samfélaginu. Með hvaða veganesti úr skóla fara þeir út í atvinnulífið? Var unnt að nýta tíma og fé betur? Skiptir máli fyrir sjálfstraust og sjálfsvitund fólks að hafa lokið ákveðinni námsleið í framhaldsskóla? Gjörbreyting þarf að verða á framhaldsskólanum ef við viljum ná því marki að allir nemendur eigi kost á starfsmenntun (í framhaldsskóla eða háskóla) að loknum grunnskóla. Af þeim niðurstöðum sem hér hefur verið greint frá er ljóst að náms- ferill tengist vellíðan í skóla. Hvatning og afstaða foreldra til náms skiptir einnig máli: þeir sem ekki fá hvatningu úr foreldrahúsum þurfa að fá hana annars staðar. Aðstaða til náms skiptir einnig máli. Stofnun fjölbrautaskólanna úti um allt land jók til muna tækifæri fólks til náms en þeim hefur ekki tekist að jafna þau að fullu. Búseta skerðir enn möguleika fólks til framhaldsnáms. Hér fæst staðfest nokkuð afdráttarlaust að þeir þættir sem einkum mætti búast við að hefðu áhrif á skóla- göngu þeirra sem helst þurfa stuðning eru einmitt mikilvægir skýringarþættir á brottfalli úr skóla. Að sjálfsögðu þarf að taka tillit til þeirra við breytingar á skóla- haldi. Breytingar á skipan framhaldsskólans geta verið með ýmsum hætti. I ljósi þess sem hér hefur verið sagt er lögð áhersla á breytingar á eftirtöldum þremur meginþáttum í starfi framhaldsskóla. I fyrsta lagi þarf að sinna nemendum í brott- fallshættu með skilvirkri umsjón og leiðsögn og skipuleggja nám þeirra af mikilli vandvirkni til að koma í veg fyrir að þeir sitji aðgerðalitlir árum saman, í raun að bíða eftir að geta hætt í skóla. Þetta á að sjálfsögðu einnig við um grunnskólanámið. Hvatning til að standa sig vel í námi getur komið frá skóla og atvinnulífi jafnt sem foreldrum. I öðru lagi þarf að auka upplýsingamiðlun til nemenda og námsráðgjöf til þess að stuðla að því að þeir taki ákvörðun að vel athuguðu máli um val á milli mismunandi námsleiða á framhaldsstigi og framtíðarstarfa. Mikilvægt er að nem- endur átti sig á þeim möguleikum sem eru á því að flytja sig á milli skóla, tengja saman nám og starfsreynslu og skipuleggja samfelldan námsferil þótt hann sé ekki allur innan sömu stofnunar. Nemendur, sem að öllu jöfnu velja að stunda fram- haldsnám í heimabyggð, gætu e.t.v. vel hugsað sér að stunda hluta námsins (t.d. eina til þrjár annir) annars staðar ef um heildstætt nám væri að ræða. Síðast en ekki síst þarf námsframboð að breytast og verða fjölbreyttara bæði að lengd og inntaki. Aherslan þarf að vera á starfsmenntun jafnt sem bóknám. Framhaldsskólinn verður 65
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.