Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 67

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 67
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR inu. Athyglisvert er að hæstu einkunnir í námsferilshópum 3 (eru enn í námi) og 4 (hafa lokið námi) voru í hópi barna best menntuðu feðranna (sjá töflu 2) en þar var búist við lægstu einkunnunum. Það var að vísu reyndin í hópum 1 (hafa ekkert framhaldsnám) og 2 (hættu eftir tvö ár eða fyrr). Freistandi er að tengja einkunnir og menntun föður við hvatningu, sbr. það sem sagt var hér að framan. Niðurstöður benda til að nota megi útkomu á samræmdum prófum ásamt öðrum breytum, þar á meðal menntun foreldra og búsetu, til þess að skýra brottfall og námsgengi. Nemendur sem detta úr skóla eyða tíma og fé í skólagöngu sem óvíst er hvort verður þeim að gagni. Úrtakið sem hér var til skoðunar var úr þýði á stærð við stærstu framhaldsskóla hér á landi. Námsferilshópar 2 og 3 (sjá töflu 1) voru um helmingur úrtaksins. Þessi hópur einn sér er á stærð við nokkuð stóran framhalds- skóla. Spurningar vakna um það hverju skólavistin skilaði þessum nemendum og samfélaginu. Með hvaða veganesti úr skóla fara þeir út í atvinnulífið? Var unnt að nýta tíma og fé betur? Skiptir máli fyrir sjálfstraust og sjálfsvitund fólks að hafa lokið ákveðinni námsleið í framhaldsskóla? Gjörbreyting þarf að verða á framhaldsskólanum ef við viljum ná því marki að allir nemendur eigi kost á starfsmenntun (í framhaldsskóla eða háskóla) að loknum grunnskóla. Af þeim niðurstöðum sem hér hefur verið greint frá er ljóst að náms- ferill tengist vellíðan í skóla. Hvatning og afstaða foreldra til náms skiptir einnig máli: þeir sem ekki fá hvatningu úr foreldrahúsum þurfa að fá hana annars staðar. Aðstaða til náms skiptir einnig máli. Stofnun fjölbrautaskólanna úti um allt land jók til muna tækifæri fólks til náms en þeim hefur ekki tekist að jafna þau að fullu. Búseta skerðir enn möguleika fólks til framhaldsnáms. Hér fæst staðfest nokkuð afdráttarlaust að þeir þættir sem einkum mætti búast við að hefðu áhrif á skóla- göngu þeirra sem helst þurfa stuðning eru einmitt mikilvægir skýringarþættir á brottfalli úr skóla. Að sjálfsögðu þarf að taka tillit til þeirra við breytingar á skóla- haldi. Breytingar á skipan framhaldsskólans geta verið með ýmsum hætti. I ljósi þess sem hér hefur verið sagt er lögð áhersla á breytingar á eftirtöldum þremur meginþáttum í starfi framhaldsskóla. I fyrsta lagi þarf að sinna nemendum í brott- fallshættu með skilvirkri umsjón og leiðsögn og skipuleggja nám þeirra af mikilli vandvirkni til að koma í veg fyrir að þeir sitji aðgerðalitlir árum saman, í raun að bíða eftir að geta hætt í skóla. Þetta á að sjálfsögðu einnig við um grunnskólanámið. Hvatning til að standa sig vel í námi getur komið frá skóla og atvinnulífi jafnt sem foreldrum. I öðru lagi þarf að auka upplýsingamiðlun til nemenda og námsráðgjöf til þess að stuðla að því að þeir taki ákvörðun að vel athuguðu máli um val á milli mismunandi námsleiða á framhaldsstigi og framtíðarstarfa. Mikilvægt er að nem- endur átti sig á þeim möguleikum sem eru á því að flytja sig á milli skóla, tengja saman nám og starfsreynslu og skipuleggja samfelldan námsferil þótt hann sé ekki allur innan sömu stofnunar. Nemendur, sem að öllu jöfnu velja að stunda fram- haldsnám í heimabyggð, gætu e.t.v. vel hugsað sér að stunda hluta námsins (t.d. eina til þrjár annir) annars staðar ef um heildstætt nám væri að ræða. Síðast en ekki síst þarf námsframboð að breytast og verða fjölbreyttara bæði að lengd og inntaki. Aherslan þarf að vera á starfsmenntun jafnt sem bóknám. Framhaldsskólinn verður 65
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.