Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 67
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR inu. Athyglisvert er að hæstu einkunnir í námsferilshópum 3 (eru enn í námi) og 4 (hafa lokið námi) voru í hópi barna best menntuðu feðranna (sjá töflu 2) en þar var búist við lægstu einkunnunum. Það var að vísu reyndin í hópum 1 (hafa ekkert framhaldsnám) og 2 (hættu eftir tvö ár eða fyrr). Freistandi er að tengja einkunnir og menntun föður við hvatningu, sbr. það sem sagt var hér að framan. Niðurstöður benda til að nota megi útkomu á samræmdum prófum ásamt öðrum breytum, þar á meðal menntun foreldra og búsetu, til þess að skýra brottfall og námsgengi. Nemendur sem detta úr skóla eyða tíma og fé í skólagöngu sem óvíst er hvort verður þeim að gagni. Úrtakið sem hér var til skoðunar var úr þýði á stærð við stærstu framhaldsskóla hér á landi. Námsferilshópar 2 og 3 (sjá töflu 1) voru um helmingur úrtaksins. Þessi hópur einn sér er á stærð við nokkuð stóran framhalds- skóla. Spurningar vakna um það hverju skólavistin skilaði þessum nemendum og samfélaginu. Með hvaða veganesti úr skóla fara þeir út í atvinnulífið? Var unnt að nýta tíma og fé betur? Skiptir máli fyrir sjálfstraust og sjálfsvitund fólks að hafa lokið ákveðinni námsleið í framhaldsskóla? Gjörbreyting þarf að verða á framhaldsskólanum ef við viljum ná því marki að allir nemendur eigi kost á starfsmenntun (í framhaldsskóla eða háskóla) að loknum grunnskóla. Af þeim niðurstöðum sem hér hefur verið greint frá er ljóst að náms- ferill tengist vellíðan í skóla. Hvatning og afstaða foreldra til náms skiptir einnig máli: þeir sem ekki fá hvatningu úr foreldrahúsum þurfa að fá hana annars staðar. Aðstaða til náms skiptir einnig máli. Stofnun fjölbrautaskólanna úti um allt land jók til muna tækifæri fólks til náms en þeim hefur ekki tekist að jafna þau að fullu. Búseta skerðir enn möguleika fólks til framhaldsnáms. Hér fæst staðfest nokkuð afdráttarlaust að þeir þættir sem einkum mætti búast við að hefðu áhrif á skóla- göngu þeirra sem helst þurfa stuðning eru einmitt mikilvægir skýringarþættir á brottfalli úr skóla. Að sjálfsögðu þarf að taka tillit til þeirra við breytingar á skóla- haldi. Breytingar á skipan framhaldsskólans geta verið með ýmsum hætti. I ljósi þess sem hér hefur verið sagt er lögð áhersla á breytingar á eftirtöldum þremur meginþáttum í starfi framhaldsskóla. I fyrsta lagi þarf að sinna nemendum í brott- fallshættu með skilvirkri umsjón og leiðsögn og skipuleggja nám þeirra af mikilli vandvirkni til að koma í veg fyrir að þeir sitji aðgerðalitlir árum saman, í raun að bíða eftir að geta hætt í skóla. Þetta á að sjálfsögðu einnig við um grunnskólanámið. Hvatning til að standa sig vel í námi getur komið frá skóla og atvinnulífi jafnt sem foreldrum. I öðru lagi þarf að auka upplýsingamiðlun til nemenda og námsráðgjöf til þess að stuðla að því að þeir taki ákvörðun að vel athuguðu máli um val á milli mismunandi námsleiða á framhaldsstigi og framtíðarstarfa. Mikilvægt er að nem- endur átti sig á þeim möguleikum sem eru á því að flytja sig á milli skóla, tengja saman nám og starfsreynslu og skipuleggja samfelldan námsferil þótt hann sé ekki allur innan sömu stofnunar. Nemendur, sem að öllu jöfnu velja að stunda fram- haldsnám í heimabyggð, gætu e.t.v. vel hugsað sér að stunda hluta námsins (t.d. eina til þrjár annir) annars staðar ef um heildstætt nám væri að ræða. Síðast en ekki síst þarf námsframboð að breytast og verða fjölbreyttara bæði að lengd og inntaki. Aherslan þarf að vera á starfsmenntun jafnt sem bóknám. Framhaldsskólinn verður 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.