Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 67

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 67
GERÐUR G. ÓSKARSDÓTTIR inu. Athyglisvert er að hæstu einkunnir í námsferilshópum 3 (eru enn í námi) og 4 (hafa lokið námi) voru í hópi barna best menntuðu feðranna (sjá töflu 2) en þar var búist við lægstu einkunnunum. Það var að vísu reyndin í hópum 1 (hafa ekkert framhaldsnám) og 2 (hættu eftir tvö ár eða fyrr). Freistandi er að tengja einkunnir og menntun föður við hvatningu, sbr. það sem sagt var hér að framan. Niðurstöður benda til að nota megi útkomu á samræmdum prófum ásamt öðrum breytum, þar á meðal menntun foreldra og búsetu, til þess að skýra brottfall og námsgengi. Nemendur sem detta úr skóla eyða tíma og fé í skólagöngu sem óvíst er hvort verður þeim að gagni. Úrtakið sem hér var til skoðunar var úr þýði á stærð við stærstu framhaldsskóla hér á landi. Námsferilshópar 2 og 3 (sjá töflu 1) voru um helmingur úrtaksins. Þessi hópur einn sér er á stærð við nokkuð stóran framhalds- skóla. Spurningar vakna um það hverju skólavistin skilaði þessum nemendum og samfélaginu. Með hvaða veganesti úr skóla fara þeir út í atvinnulífið? Var unnt að nýta tíma og fé betur? Skiptir máli fyrir sjálfstraust og sjálfsvitund fólks að hafa lokið ákveðinni námsleið í framhaldsskóla? Gjörbreyting þarf að verða á framhaldsskólanum ef við viljum ná því marki að allir nemendur eigi kost á starfsmenntun (í framhaldsskóla eða háskóla) að loknum grunnskóla. Af þeim niðurstöðum sem hér hefur verið greint frá er ljóst að náms- ferill tengist vellíðan í skóla. Hvatning og afstaða foreldra til náms skiptir einnig máli: þeir sem ekki fá hvatningu úr foreldrahúsum þurfa að fá hana annars staðar. Aðstaða til náms skiptir einnig máli. Stofnun fjölbrautaskólanna úti um allt land jók til muna tækifæri fólks til náms en þeim hefur ekki tekist að jafna þau að fullu. Búseta skerðir enn möguleika fólks til framhaldsnáms. Hér fæst staðfest nokkuð afdráttarlaust að þeir þættir sem einkum mætti búast við að hefðu áhrif á skóla- göngu þeirra sem helst þurfa stuðning eru einmitt mikilvægir skýringarþættir á brottfalli úr skóla. Að sjálfsögðu þarf að taka tillit til þeirra við breytingar á skóla- haldi. Breytingar á skipan framhaldsskólans geta verið með ýmsum hætti. I ljósi þess sem hér hefur verið sagt er lögð áhersla á breytingar á eftirtöldum þremur meginþáttum í starfi framhaldsskóla. I fyrsta lagi þarf að sinna nemendum í brott- fallshættu með skilvirkri umsjón og leiðsögn og skipuleggja nám þeirra af mikilli vandvirkni til að koma í veg fyrir að þeir sitji aðgerðalitlir árum saman, í raun að bíða eftir að geta hætt í skóla. Þetta á að sjálfsögðu einnig við um grunnskólanámið. Hvatning til að standa sig vel í námi getur komið frá skóla og atvinnulífi jafnt sem foreldrum. I öðru lagi þarf að auka upplýsingamiðlun til nemenda og námsráðgjöf til þess að stuðla að því að þeir taki ákvörðun að vel athuguðu máli um val á milli mismunandi námsleiða á framhaldsstigi og framtíðarstarfa. Mikilvægt er að nem- endur átti sig á þeim möguleikum sem eru á því að flytja sig á milli skóla, tengja saman nám og starfsreynslu og skipuleggja samfelldan námsferil þótt hann sé ekki allur innan sömu stofnunar. Nemendur, sem að öllu jöfnu velja að stunda fram- haldsnám í heimabyggð, gætu e.t.v. vel hugsað sér að stunda hluta námsins (t.d. eina til þrjár annir) annars staðar ef um heildstætt nám væri að ræða. Síðast en ekki síst þarf námsframboð að breytast og verða fjölbreyttara bæði að lengd og inntaki. Aherslan þarf að vera á starfsmenntun jafnt sem bóknám. Framhaldsskólinn verður 65
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.