Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 73

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 73
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON vellíðan. Andstæðan er lífstíll sem einkennist af „áhættuhegðun" ýmiss konar (t.d. reykingum og áfengisneyslu), sálrænum vandamálum (til dæmis þunglyndi og kvíða) og lítilli stjórn á eigin lífi. I lífsstílskenningum er ekki gert ráð fyrir skýru orsakasamhengi, en gengið út frá því að fylgni sé á milli frumbreytna og fylgibreytu annars vegar og innbyrðis fylgni frumbreytna hins vegar.2 'Enda þótt lífsstílskenningum hafi ekki verið beitt kerfisbundið til þess að skýra skróp nemenda hafa sumir rannsóknarmenn athugað tengsl skróps við ýmiss konar hegðun nemenda og lífsstíl þeirra, sem truflað getur skólagöngu þessara nemenda. McCann og Austin (1988) rannsökuðu nemendur sem taldir voru í hættu (students at risk), en skróp og áfengis- og fíkniefnaneysla er dæmigerð fyrir þann hóp. Bempechat og Ginsburg (1989) benda á að skróp og neysla áfengis eru meðal fleiri þátta sem hafa jákvæða fylgni við brottfall nemenda úr skóla. Brown (1984) sýndi auk þess fram á miklar reykingar hjá þeim sem skrópuðu mikið. Red-Horse og Red- Horse (1981) benda á þessi tengsl áfengis og mikils skróps hjá sumum unglingum af indíánakyni í Bandaríkjunum og virðast þeir unglingar sem skrópa mikið eiga við fleiri vandamál að glíma en aðrir. I nokkrum erlendum rannsóknum hefur sjónum verið beint að tengslum skróps við líðan nemenda, en margt bendir til þess að mikið skróp nemenda tengist and- legri vanlíðan þeirra. í rannsókn Ficula og samstarfsmanna hennar (1983) kom í ljós að nemendur sem skrópuðu mikið voru streittari og daprari en þeir sem skrópuðu minna. Þá var sýnt fram á í tveimur öðrum rannsóknum að þeir nemendur sem skrópuðu mikið höfðu minna sjálfsálit en þeir sem skrópuðu minna (Englander, 1986; Reid, 1982). Ljóst er að tiltölulega fáar rannsóknir hafa verið gerðar á sambandi skróps við ýmsa þætti í fari og hegðun nemenda. Flestar rannsóknir hafa beinst að því að leita leiða til að draga úr skrópi, þar sem það er talið hafa slæm áhrif á nemendur og skólastarf. Nauðsynlegt er að gera hér bragarbót og rannsaka betur skróp og þætti tengda því. Sérstaklega er þetta mikilvægt þar sem fáar eða engar rannsóknir eru til á skrópi framhaldsskólanemenda á Islandi. Þannig er ekki getið um neina rannsókn á skrópi nemenda í framhaldsskólum í yfirlitsritinu Athuganir á íslenskum ungl- ingum 1970-1990 (Guðríður Sigurðardóttir, Hrönn Jónsdóttir og Þóroddur Bjarna- son, 1991), en þar eru tilgreindar fleiri en 100 rannsóknir. Þó er bent á tvær rann- sóknir úr rannsóknarverkefninu „Unge i Reykjavik", þar sem fjallað er nokkuö um skróp 14 ára unglinga í Reykjavík (Brynjólfur Brynjólfsson, 1983; Pétur Jónasson, 1978). Þetta er athyglisvert í ljósi þess að skólamenn telja áhrif skróps slæm og mikil fyrirhöfn er við að stemma stigu við skrópi. Erfitt er að ákvarða hvort einstaka þættir sem tengjast skrópi eru orsakir þess eða afleiðingar, enda verður því ekki við komið í þessari rannsókn. I henni var kannað samband skróps við ýmsa þætti í skólastarfi nemenda, t.d. námsárangur, 2 Frumbreyta (independent variable) er áhrifaþáttur eöa breyta sem notuð er til að „skýra" á tölfræðilegan hátt dreifingu fylgibreytu (dependent variable). Flokkun breytna í frumbreytur og fylgibreytur í spurninga- könnunum ákvarðast af þeim kenningum sem stuðst er við hverju sinni. 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.