Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 83

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 83
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON Aðhvarfsgreining á skrópi Gerðar voru nokkrar aðhvarfsgreiningar (regression analysis) á skrópi nemenda úr kennslustundum. I aðhvarfsgreiningunum var litið á skróp sem fylgibreytu og hina þættina sem frumbreytur (áhrifaþætti). Ekki ber að líta svo á að þessar frumbreytur séu nauðsynlega orsakaþættir skróps, en markmið aðhvarfsgreininganna er að kanna hvernig nokkrir þættir tengjast skrópi sameiginlega, þar sem einstök áhrif (unique effects) þáttanna á skróp eru leidd í ljós. Þessi áhrif eru metin hér með fylgnistuðlinum R2 en hann segir hve mikið einn eða fleiri þættir skýra í skrópi nemenda. Áhrifaþáttunum er skipt í tvo flokka: þætti sem tengjast skólanum og þætti sem tengjast hegðun eða lífsstíl nemenda utan skólans. I fyrri flokki (skólaþættir) eru þættirnir nátttsleiði, hve vel nemendur sinntu nátninu og heitttanátn peirra. I seinni flokki (lífsstílsþættir) eru þættirnir hve oft nemendur voru fullir, reykingar, ferðir á böll eða krár og hve oft peir borðuðu morgunmat á skóladögum. Ein aðhvarfsgreining var gerð á skrópi fyrir hvorn flokk áhrifaþátta og síðan aðhvarfsgreining fyrir flokkana sam- eiginlega. Skólaþættir skýrðu um 26% í skrópi nemenda (R2=0,26), þar sem námsleiði hafði mest áhrif, hve vel náminu var sinnt hafði næstmest áhrif og heimanám minnst af þessum þremur þáttum.4 Sérstök áhrif þáttanna þriggja hvers um sig á skróp og heildaráhrif þeirra voru mjög marktæk.5 Lífsstílsþættir skýrðu um 18% af skrópi nemenda, þar sem fjöldi skipta í mán- uði sem nemendur voru fullir hafði mest áhrif, reykingar næstmest, síðan hve oft þeir borðuðu morgunmat og þá ball- og kráarferðir.6 Áhrif hinna tvenns konar þátta, hvors flokks um sig og beggja í senn, á skróp voru mjög marktæk.7 Þriðja aðhvarfsgreiningin á skrópi var gerð með öllum þáttunum, þar sem skólaþættir annars vegar og lífsstílsþættir hins vegar gætu skýrt að hluta til sömu dreifingu í skrópi. Auk þess má halda því fram að þessir þættir í skóla sem athug- aðir voru hér að framan teljist til lífsstíls. Heildarskýring allra þáttanna sjö á skrópi var 34% og verður skróp þar með skýrt að einum þriðja í þessum gögnum. Náms- leiði skýrði mest, svo fjöldi skipta í mánuði sem nemendur voru fullir, þá hve vel nemendur sinntu náminu, reykingar þeirra, heimanám, fjöldi skipta sem þeir borð- uðu morgunmat og ball- og kráarferðir nemenda ráku lestina.8 Sérstök áhrif þátt- anna hvers um sig á skróp voru marktæk, svo og heildaráhrif þeirra allra.9 4 Staðlaðir aðhvarfsstuðlar þáttanna (Beta), sem eru eins konar mat á áhrifum þáttanna, voru +0,32 fyrir námsleiöa, -0,18 fyrir hve vel námi var sinnt og -0,15 fyrir heimanám. 5 F(3, 638) = 73,64; p<0,0001, sem er mat á því hvort heildaráhrif skólaþátta eru marktæk. 6 Staölaðir aðhvarfsstuölar þáttanna (Beta) voru +0,23 fyrir fjölda skipta sem nemendur voru fullir, +0,16 fyrir reykingar, -0,13 fyrir fjölda skipta sem nemendur boröuðu morgunmat og +0,09 fyrir feröir á böll eöa krár. 7 F(4, 635) = 33,94; p<0,0001, sem er mat á því hvort heildaráhrif lífsstílsþátta eru marktæk. 8 Aöhvarfsstuðlarnir (Beta) voru eftirfarandi (fylgja sömu röð og þættir þeirra í texta): +0,28; +0,11; -0,13; +0,17; -0,12, -0,07; +0,09. 9 F(7, 554) = 40,45; p<0,0001, sem er mat á því hvort heildaráhrif allra þátta eru marktæk. 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.