Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 83

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 83
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON Aðhvarfsgreining á skrópi Gerðar voru nokkrar aðhvarfsgreiningar (regression analysis) á skrópi nemenda úr kennslustundum. I aðhvarfsgreiningunum var litið á skróp sem fylgibreytu og hina þættina sem frumbreytur (áhrifaþætti). Ekki ber að líta svo á að þessar frumbreytur séu nauðsynlega orsakaþættir skróps, en markmið aðhvarfsgreininganna er að kanna hvernig nokkrir þættir tengjast skrópi sameiginlega, þar sem einstök áhrif (unique effects) þáttanna á skróp eru leidd í ljós. Þessi áhrif eru metin hér með fylgnistuðlinum R2 en hann segir hve mikið einn eða fleiri þættir skýra í skrópi nemenda. Áhrifaþáttunum er skipt í tvo flokka: þætti sem tengjast skólanum og þætti sem tengjast hegðun eða lífsstíl nemenda utan skólans. I fyrri flokki (skólaþættir) eru þættirnir nátttsleiði, hve vel nemendur sinntu nátninu og heitttanátn peirra. I seinni flokki (lífsstílsþættir) eru þættirnir hve oft nemendur voru fullir, reykingar, ferðir á böll eða krár og hve oft peir borðuðu morgunmat á skóladögum. Ein aðhvarfsgreining var gerð á skrópi fyrir hvorn flokk áhrifaþátta og síðan aðhvarfsgreining fyrir flokkana sam- eiginlega. Skólaþættir skýrðu um 26% í skrópi nemenda (R2=0,26), þar sem námsleiði hafði mest áhrif, hve vel náminu var sinnt hafði næstmest áhrif og heimanám minnst af þessum þremur þáttum.4 Sérstök áhrif þáttanna þriggja hvers um sig á skróp og heildaráhrif þeirra voru mjög marktæk.5 Lífsstílsþættir skýrðu um 18% af skrópi nemenda, þar sem fjöldi skipta í mán- uði sem nemendur voru fullir hafði mest áhrif, reykingar næstmest, síðan hve oft þeir borðuðu morgunmat og þá ball- og kráarferðir.6 Áhrif hinna tvenns konar þátta, hvors flokks um sig og beggja í senn, á skróp voru mjög marktæk.7 Þriðja aðhvarfsgreiningin á skrópi var gerð með öllum þáttunum, þar sem skólaþættir annars vegar og lífsstílsþættir hins vegar gætu skýrt að hluta til sömu dreifingu í skrópi. Auk þess má halda því fram að þessir þættir í skóla sem athug- aðir voru hér að framan teljist til lífsstíls. Heildarskýring allra þáttanna sjö á skrópi var 34% og verður skróp þar með skýrt að einum þriðja í þessum gögnum. Náms- leiði skýrði mest, svo fjöldi skipta í mánuði sem nemendur voru fullir, þá hve vel nemendur sinntu náminu, reykingar þeirra, heimanám, fjöldi skipta sem þeir borð- uðu morgunmat og ball- og kráarferðir nemenda ráku lestina.8 Sérstök áhrif þátt- anna hvers um sig á skróp voru marktæk, svo og heildaráhrif þeirra allra.9 4 Staðlaðir aðhvarfsstuðlar þáttanna (Beta), sem eru eins konar mat á áhrifum þáttanna, voru +0,32 fyrir námsleiöa, -0,18 fyrir hve vel námi var sinnt og -0,15 fyrir heimanám. 5 F(3, 638) = 73,64; p<0,0001, sem er mat á því hvort heildaráhrif skólaþátta eru marktæk. 6 Staölaðir aðhvarfsstuölar þáttanna (Beta) voru +0,23 fyrir fjölda skipta sem nemendur voru fullir, +0,16 fyrir reykingar, -0,13 fyrir fjölda skipta sem nemendur boröuðu morgunmat og +0,09 fyrir feröir á böll eöa krár. 7 F(4, 635) = 33,94; p<0,0001, sem er mat á því hvort heildaráhrif lífsstílsþátta eru marktæk. 8 Aöhvarfsstuðlarnir (Beta) voru eftirfarandi (fylgja sömu röð og þættir þeirra í texta): +0,28; +0,11; -0,13; +0,17; -0,12, -0,07; +0,09. 9 F(7, 554) = 40,45; p<0,0001, sem er mat á því hvort heildaráhrif allra þátta eru marktæk. 81
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.