Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 84
SKRÓP NEMENDA í FRAMHALDSSKÓLUM TÚLKUN NIÐURSTAÐNA Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu í ljós að skróp framhaldsskólanemenda teng- ist ýmsum þáttum í hegðun þeirra, líðan og skólagöngu. Athyglisvert er hve há neikvæð fylgni var milli námsárangurs nemenda og skróps þeirra í Verzlunarskól- anum, en rannsóknin náði til allra reglulegra nemenda í dagskóla hans. Sömu niðurstöður komu í ljós í Flensborgarskólanum og Menntaskólanum í Kópavogi. I þeim skólum reyndist einnig vera fylgni skróps við áfengisneyslu og aðra þætti í lífsstíl nemenda auk fylgni við andlega vanlíðan. Niðurstöður þessar eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna á þessu sviði sem getið var í inngangi en þær leiddu í Ijós tengsl skróps nemenda við ýmsa neikvæða þætti í lífi þeirra. Niðurstöður þessar styðja því að nokkru kenningar um að skróp sé fylgifiskur ákveðins lífsstíls þar sem saman fara vandamál í skóla, neysla áfengis, reykingar og ýmiss konar andleg vanlíðan. Það styður þessi sjónar- mið að veruleg innbyrðis fylgni er á milli þeirra frumbreytna sem voru notaðar í þessari rannsókn til að varpa ljósi á skróp. Með kenningum um lífsstíl er ekki gert ráð fyrir skýru orsakasamhengi milli rannsóknarbreyta. Rannsóknarsnið þessarar athugunar leyfir ekki miklar ályktanir um orsakasamband skróps nemenda og þátta sem því tengjast, enda er þetta fyrst og fremst fylgnirannsókn. Þannig er alls ekki unnt að fullyrða að skróp nemenda valdi lökum námsárangri, þó að það sé freistandi ályktun. Samband skróps og námsárangurs er án efa flóknara. Ekki er ólíklegt að margir nemendur skrópi í þeim námsgreinum sem þeim gengur illa að ná tökum á enda er erfitt og leiðinlegt fyrir nemanda að vera í kennslustund þar sem efnið fer fyrir ofan garð og neðan. A hinn bóginn kemur það örugglega niður á námi nemenda í sumum námsgreinum ef þeir skrópa oft í kennslustundum. Þá gengur ýmsum nemendum illa í námi og þeir skrópa oft vegna ytri aðstæðna, án þess að þeir þættir tengist beint. Þannig mætti segja að það sé hluti af lífstíl þeirra að skrópa og standa sig illa í skólanum, ásamt áhugaleysi á skólanum, miklum skemmtunum og áfengisneyslu. Færa má rök fyrir því að rangt sé að einangra eitt vandamál í einu hjá ungling- um með það fyrir augum að leysa það. Oft er um að ræða mörg tengd vandamál sem eru hluti af lífsstíl unglinga. Dæmi um slíkt er skróp og þau önnur vandamál sem tengjast skrópi. Vinna þarf fyrirbyggjandi starf á mörgum sviðum þar sem sjónum er beint að tómstundum unglinga, áfengisneyslu, reykingum og skóla- tengdum þáttum. Skróp hjá piltum og stúlkum var svipað í rannsókn þeirri sem hér hefur verið kynnt. Erlendar rannsóknir sýna ýmist að piltar skrópi meira en stúlkur (Jung og Duckworth, 1985; lítill munur fannst í rannsókn Gills, 1977, sem gerð var í barna- skólum) eða að ekki sé um kynjamun að ræða (Natriello, 1983; Reid, 1982). í rann- sókn Jungs og Duckworths (1985) kom í ljós að þótt piltar skrópuðu oftar en stúlkur var fjöldi þeirra svipaður í þeim hópi sem skrópaði mest. Rannsókn þessi byggist á gögnum frá þremur skólum á höfuðborgarsvæðinu. Varast verður því að álykta um alla framhaldsskólanemendur á íslandi út frá þess- um niðurstöðum. Líklegt er t.d. að stærð skóla skipti máli, þar sem betra er að fylgj- 82
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.