Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 84

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 84
SKRÓP NEMENDA í FRAMHALDSSKÓLUM TÚLKUN NIÐURSTAÐNA Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu í ljós að skróp framhaldsskólanemenda teng- ist ýmsum þáttum í hegðun þeirra, líðan og skólagöngu. Athyglisvert er hve há neikvæð fylgni var milli námsárangurs nemenda og skróps þeirra í Verzlunarskól- anum, en rannsóknin náði til allra reglulegra nemenda í dagskóla hans. Sömu niðurstöður komu í ljós í Flensborgarskólanum og Menntaskólanum í Kópavogi. I þeim skólum reyndist einnig vera fylgni skróps við áfengisneyslu og aðra þætti í lífsstíl nemenda auk fylgni við andlega vanlíðan. Niðurstöður þessar eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna á þessu sviði sem getið var í inngangi en þær leiddu í Ijós tengsl skróps nemenda við ýmsa neikvæða þætti í lífi þeirra. Niðurstöður þessar styðja því að nokkru kenningar um að skróp sé fylgifiskur ákveðins lífsstíls þar sem saman fara vandamál í skóla, neysla áfengis, reykingar og ýmiss konar andleg vanlíðan. Það styður þessi sjónar- mið að veruleg innbyrðis fylgni er á milli þeirra frumbreytna sem voru notaðar í þessari rannsókn til að varpa ljósi á skróp. Með kenningum um lífsstíl er ekki gert ráð fyrir skýru orsakasamhengi milli rannsóknarbreyta. Rannsóknarsnið þessarar athugunar leyfir ekki miklar ályktanir um orsakasamband skróps nemenda og þátta sem því tengjast, enda er þetta fyrst og fremst fylgnirannsókn. Þannig er alls ekki unnt að fullyrða að skróp nemenda valdi lökum námsárangri, þó að það sé freistandi ályktun. Samband skróps og námsárangurs er án efa flóknara. Ekki er ólíklegt að margir nemendur skrópi í þeim námsgreinum sem þeim gengur illa að ná tökum á enda er erfitt og leiðinlegt fyrir nemanda að vera í kennslustund þar sem efnið fer fyrir ofan garð og neðan. A hinn bóginn kemur það örugglega niður á námi nemenda í sumum námsgreinum ef þeir skrópa oft í kennslustundum. Þá gengur ýmsum nemendum illa í námi og þeir skrópa oft vegna ytri aðstæðna, án þess að þeir þættir tengist beint. Þannig mætti segja að það sé hluti af lífstíl þeirra að skrópa og standa sig illa í skólanum, ásamt áhugaleysi á skólanum, miklum skemmtunum og áfengisneyslu. Færa má rök fyrir því að rangt sé að einangra eitt vandamál í einu hjá ungling- um með það fyrir augum að leysa það. Oft er um að ræða mörg tengd vandamál sem eru hluti af lífsstíl unglinga. Dæmi um slíkt er skróp og þau önnur vandamál sem tengjast skrópi. Vinna þarf fyrirbyggjandi starf á mörgum sviðum þar sem sjónum er beint að tómstundum unglinga, áfengisneyslu, reykingum og skóla- tengdum þáttum. Skróp hjá piltum og stúlkum var svipað í rannsókn þeirri sem hér hefur verið kynnt. Erlendar rannsóknir sýna ýmist að piltar skrópi meira en stúlkur (Jung og Duckworth, 1985; lítill munur fannst í rannsókn Gills, 1977, sem gerð var í barna- skólum) eða að ekki sé um kynjamun að ræða (Natriello, 1983; Reid, 1982). í rann- sókn Jungs og Duckworths (1985) kom í ljós að þótt piltar skrópuðu oftar en stúlkur var fjöldi þeirra svipaður í þeim hópi sem skrópaði mest. Rannsókn þessi byggist á gögnum frá þremur skólum á höfuðborgarsvæðinu. Varast verður því að álykta um alla framhaldsskólanemendur á íslandi út frá þess- um niðurstöðum. Líklegt er t.d. að stærð skóla skipti máli, þar sem betra er að fylgj- 82
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.