Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 84

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 84
SKRÓP NEMENDA í FRAMHALDSSKÓLUM TÚLKUN NIÐURSTAÐNA Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu í ljós að skróp framhaldsskólanemenda teng- ist ýmsum þáttum í hegðun þeirra, líðan og skólagöngu. Athyglisvert er hve há neikvæð fylgni var milli námsárangurs nemenda og skróps þeirra í Verzlunarskól- anum, en rannsóknin náði til allra reglulegra nemenda í dagskóla hans. Sömu niðurstöður komu í ljós í Flensborgarskólanum og Menntaskólanum í Kópavogi. I þeim skólum reyndist einnig vera fylgni skróps við áfengisneyslu og aðra þætti í lífsstíl nemenda auk fylgni við andlega vanlíðan. Niðurstöður þessar eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna á þessu sviði sem getið var í inngangi en þær leiddu í Ijós tengsl skróps nemenda við ýmsa neikvæða þætti í lífi þeirra. Niðurstöður þessar styðja því að nokkru kenningar um að skróp sé fylgifiskur ákveðins lífsstíls þar sem saman fara vandamál í skóla, neysla áfengis, reykingar og ýmiss konar andleg vanlíðan. Það styður þessi sjónar- mið að veruleg innbyrðis fylgni er á milli þeirra frumbreytna sem voru notaðar í þessari rannsókn til að varpa ljósi á skróp. Með kenningum um lífsstíl er ekki gert ráð fyrir skýru orsakasamhengi milli rannsóknarbreyta. Rannsóknarsnið þessarar athugunar leyfir ekki miklar ályktanir um orsakasamband skróps nemenda og þátta sem því tengjast, enda er þetta fyrst og fremst fylgnirannsókn. Þannig er alls ekki unnt að fullyrða að skróp nemenda valdi lökum námsárangri, þó að það sé freistandi ályktun. Samband skróps og námsárangurs er án efa flóknara. Ekki er ólíklegt að margir nemendur skrópi í þeim námsgreinum sem þeim gengur illa að ná tökum á enda er erfitt og leiðinlegt fyrir nemanda að vera í kennslustund þar sem efnið fer fyrir ofan garð og neðan. A hinn bóginn kemur það örugglega niður á námi nemenda í sumum námsgreinum ef þeir skrópa oft í kennslustundum. Þá gengur ýmsum nemendum illa í námi og þeir skrópa oft vegna ytri aðstæðna, án þess að þeir þættir tengist beint. Þannig mætti segja að það sé hluti af lífstíl þeirra að skrópa og standa sig illa í skólanum, ásamt áhugaleysi á skólanum, miklum skemmtunum og áfengisneyslu. Færa má rök fyrir því að rangt sé að einangra eitt vandamál í einu hjá ungling- um með það fyrir augum að leysa það. Oft er um að ræða mörg tengd vandamál sem eru hluti af lífsstíl unglinga. Dæmi um slíkt er skróp og þau önnur vandamál sem tengjast skrópi. Vinna þarf fyrirbyggjandi starf á mörgum sviðum þar sem sjónum er beint að tómstundum unglinga, áfengisneyslu, reykingum og skóla- tengdum þáttum. Skróp hjá piltum og stúlkum var svipað í rannsókn þeirri sem hér hefur verið kynnt. Erlendar rannsóknir sýna ýmist að piltar skrópi meira en stúlkur (Jung og Duckworth, 1985; lítill munur fannst í rannsókn Gills, 1977, sem gerð var í barna- skólum) eða að ekki sé um kynjamun að ræða (Natriello, 1983; Reid, 1982). í rann- sókn Jungs og Duckworths (1985) kom í ljós að þótt piltar skrópuðu oftar en stúlkur var fjöldi þeirra svipaður í þeim hópi sem skrópaði mest. Rannsókn þessi byggist á gögnum frá þremur skólum á höfuðborgarsvæðinu. Varast verður því að álykta um alla framhaldsskólanemendur á íslandi út frá þess- um niðurstöðum. Líklegt er t.d. að stærð skóla skipti máli, þar sem betra er að fylgj- 82
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.