Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 89

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 89
GUÐRÚN I. GUNNARSDÓTTIR RAKEL GUÐMUNDSDÓTTIR KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁLI? Frá ritnefnd: Greinin hefur nokkra sérstöðu tniðað við aðrar greinar íþessum hluta tíma- ritsins. Hún er unnin upp úr B.Ed.-ritgerð sem höfundarnir hlutu viðurkenningu fyrir úr minningarsjóði Ásgeirs S. Björnssonar vorið 1992. Markmið sjóðsins er að efla vandaða ritgerðasmíð við Kennaraháskóla íslands með pvi að veita viðurkenningu fyrir vel unnin lokaverkefni og koma peim á framfæri.' Þessi grein er byggð á samnefndri ritgerð sem við skrifuðum til B.Ed.-prófs við Kennaraháskóla íslands veturinn 1991-1992. I ritgerðinni var leitast við að svara tveimur meginspurningum: - Treysta konur sér síður en karlar til að kenna á unglingastigi? - Hvaða einkenni tengd kynhlutverkum eru talin mikilvæg fyrir kennara á pví stigi? Helsta ástæðan fyrir því að við ákváðum að skrifa um þetta efni var sú að mikið var rætt um kennslu á unglingastigi meðal kennaranema. Aberandi var að kennsla á því stigi þótti erfiðari en kennsla yngri barna. Einnig bar á mun meiri trú á hæfni karl- manna en kvenna til að takast á við kennslu á þessu stigi. Sú skoðun virtist útbreidd meðal kennaranema að strangur agi þyrfti að vera til staðar í kennslu á unglinga- stigi og því gjarnan haldið fram að karlmenn byggju fremur en konur yfir nauðsyn- legum eiginleikum í þeim efnum. Okkur þótti því athyglisvert að kanna nánar skoðanir fólks á því hvaða eiginleikar þurfi að prýða góða unglingakennara. Við könnuðum viðhorf grunnskólanemenda, starfandi kennara, kennaranema og skólastjóra og settum okkur það markmið að leita svara við þeim spurningum sem tilgreindar eru hér að framan. Segja má að athugun okkar hafi snúist um að skoða hvort einkenni, sem talin eru kvenleg eða karlmannleg, tengist þeim þáttum sem taldir eru ákjósanlegir í fari kennara á unglingastigi. Við drógum fram meginatriði í svörum hópanna og bárum því næst saman helstu niðurstöður. Við reyndum síðan að útskýra sameiginlega þætti og mismun á viðhorfum svarenda með hliðsjón af kenningum um kynhlutverk. Einhver ástæða hlýtur að vera fyrir því að sú umræða sem vitnað var til á sér stað, jafnt innan veggja skólans sem utan. Fólk tengir ákveðin einkenni oft við annað kynið fremur en hitt og telur konur greinilega síður búa yfir þeim einkennum sem æskileg gætu talist í fari kennara á unglingastigi. Væntingarnar eru ekki þær sömu til karla og kvenna en þær byggjast á þeim hlutverkum sem kynjunum er Ritgerðin var skrifuð undir umsjón Dóru S. Bjarnason dósents við Kennaraháskóla íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.