Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 89

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 89
GUÐRÚN I. GUNNARSDÓTTIR RAKEL GUÐMUNDSDÓTTIR KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁLI? Frá ritnefnd: Greinin hefur nokkra sérstöðu tniðað við aðrar greinar íþessum hluta tíma- ritsins. Hún er unnin upp úr B.Ed.-ritgerð sem höfundarnir hlutu viðurkenningu fyrir úr minningarsjóði Ásgeirs S. Björnssonar vorið 1992. Markmið sjóðsins er að efla vandaða ritgerðasmíð við Kennaraháskóla íslands með pvi að veita viðurkenningu fyrir vel unnin lokaverkefni og koma peim á framfæri.' Þessi grein er byggð á samnefndri ritgerð sem við skrifuðum til B.Ed.-prófs við Kennaraháskóla íslands veturinn 1991-1992. I ritgerðinni var leitast við að svara tveimur meginspurningum: - Treysta konur sér síður en karlar til að kenna á unglingastigi? - Hvaða einkenni tengd kynhlutverkum eru talin mikilvæg fyrir kennara á pví stigi? Helsta ástæðan fyrir því að við ákváðum að skrifa um þetta efni var sú að mikið var rætt um kennslu á unglingastigi meðal kennaranema. Aberandi var að kennsla á því stigi þótti erfiðari en kennsla yngri barna. Einnig bar á mun meiri trú á hæfni karl- manna en kvenna til að takast á við kennslu á þessu stigi. Sú skoðun virtist útbreidd meðal kennaranema að strangur agi þyrfti að vera til staðar í kennslu á unglinga- stigi og því gjarnan haldið fram að karlmenn byggju fremur en konur yfir nauðsyn- legum eiginleikum í þeim efnum. Okkur þótti því athyglisvert að kanna nánar skoðanir fólks á því hvaða eiginleikar þurfi að prýða góða unglingakennara. Við könnuðum viðhorf grunnskólanemenda, starfandi kennara, kennaranema og skólastjóra og settum okkur það markmið að leita svara við þeim spurningum sem tilgreindar eru hér að framan. Segja má að athugun okkar hafi snúist um að skoða hvort einkenni, sem talin eru kvenleg eða karlmannleg, tengist þeim þáttum sem taldir eru ákjósanlegir í fari kennara á unglingastigi. Við drógum fram meginatriði í svörum hópanna og bárum því næst saman helstu niðurstöður. Við reyndum síðan að útskýra sameiginlega þætti og mismun á viðhorfum svarenda með hliðsjón af kenningum um kynhlutverk. Einhver ástæða hlýtur að vera fyrir því að sú umræða sem vitnað var til á sér stað, jafnt innan veggja skólans sem utan. Fólk tengir ákveðin einkenni oft við annað kynið fremur en hitt og telur konur greinilega síður búa yfir þeim einkennum sem æskileg gætu talist í fari kennara á unglingastigi. Væntingarnar eru ekki þær sömu til karla og kvenna en þær byggjast á þeim hlutverkum sem kynjunum er Ritgerðin var skrifuð undir umsjón Dóru S. Bjarnason dósents við Kennaraháskóla íslands. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 2. árg. 1993 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.