Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 100
KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁL Unglingarnir vilja að kennarinn sýni skilning á hegðun þeirra en kennarar virðast aftur á móti telja að meðan á þessum breytingum stendur þurfi unglingar meira aðhald en ella og skýrir það e.t.v. áherslu þeirra á það að kennarinn þurfi að vera ákveðinn. Athyglisvert er að ef litið er á þá nemendur sem töldu að annað kynið hefði betra lag á unglingum en hitt, þá töldu fleiri stúlkur kvenkennara hafa betra lag á nemendum en fleiri drengir álitu karlkennara hafa það. Líklega tengist þetta því að stúlkur og drengir eiga auðveldara með að taka einstakling af sama kyni sér til fyrirmyndar (Robertson 1987:187). Svar eins grunnskólanemandans sem tók þátt í athuguninni skýrir þetta: „Bæði kynin halda frekar upp á sitt kyn ...". Það vakti athygli okkar að munur er á orðavali þeirra nemenda sem töldu ann- að kynið hafa betra lag á unglingum en hitt. Þegar karlmenn eiga í hlut eru notaðar lýsingar eins og ógnandi, harðari, sterkari, strangari, frekari, láta engan komast upp með neitt múður og krakkar eru hræddir við pá. Um konurnar er sagt að þær séu þolinmóðari, betur skipulagðar, mýkri, sanngjarnari, rólegri og skemmtilegri. I hugum þessara nem- enda virðist ekki vera sama forskrift að velgengni karla og kvenna í kennslu á ungl- ingastigi. Kvenleg einkenni eru talin vera kostur ef um kvenkennara er að ræða og þau karlmannlegu ef kennarinn er karlkyns. Nokkuð jafnt hlutfall nemenda telur kvenkennara og karlkennara hafa betra lag á unglingum og bendir það til þess að mismunandi framkoma geti skilað jafngóðum árangri. Svo virðist reyndar sem stærstur hluti nemenda telji kyn kennarans ekki skipta máli. Röksemdafærsla þeirra sýnir að persóna og framkoma kennarans telst mun veigameiri en kyn hans. I ljósi þeirrar umræðu meðal kennaranema sem vitnað er til í upphafi greinar- innar áttum við von á því að fleiri konur í athuguninni myndu segjast hafa heyrt að karlar væru taldir hafa betra lag á unglingum en konur. Ef niðurstöðurnar eru athugaðar kemur í ljós að mun færri konur telja sig hafa heyrt þess getið en karlar. En hvers vegna berst þessi orðrómur síður til kvenna en karla? Tvær skýringar eru hugsanlegar. Önnur er á þá leið að líklegt er að fólk opinberi slíkar skoðanir frekar fyrir körlum en konum, þar sem verið er að tala um konur sem hóp en ekki einstaklinga. Ef þær væru opinberaðar fyrir konum væri um leiö lýst yfir vantrausti á þær konur sem rætt væri við. Hin skýringin er sú að það getur verið erfitt fyrir konur að horfast í augu við þá staðreynd að þessi umræða fer fram. Það að afneita tilvist umræðunnar er þá þeirra leið til að kveða hana niður í því skyni að styrkja stöðu kvenna í kennarastétt. Hugsanlega er kynferðisvitund þeirra það sterk að þær geta verið öruggar með sjálfar sig í hlutverki kennara á unglingastigi þrátt fyrir að aðrir telji e.t.v. að það samræmist ekki kynhlutverki kvenna. Mikill munur var á svörum karla og kvenna við spurningunni um hvaða aldri þeim þætti skemmtilegast að kenna. Langflestum körlum finnst skemmtilegra að kenna unglingum og helmingi kvenna finnst skemmtilegra að kenna yngri börnum. Þó eru fleiri konur tilbúnar til að kenna á báðum stigum en karlar, þeir virðast síður kjósa barnastigið. Þetta styrkir það sem kom fram í svörum skólastjóra um að karlar hræddust að kenna yngri börnum þar sem þeir vilji forðast umhyggjuhlutverkið. 98
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.