Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 100
KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁL Unglingarnir vilja að kennarinn sýni skilning á hegðun þeirra en kennarar virðast aftur á móti telja að meðan á þessum breytingum stendur þurfi unglingar meira aðhald en ella og skýrir það e.t.v. áherslu þeirra á það að kennarinn þurfi að vera ákveðinn. Athyglisvert er að ef litið er á þá nemendur sem töldu að annað kynið hefði betra lag á unglingum en hitt, þá töldu fleiri stúlkur kvenkennara hafa betra lag á nemendum en fleiri drengir álitu karlkennara hafa það. Líklega tengist þetta því að stúlkur og drengir eiga auðveldara með að taka einstakling af sama kyni sér til fyrirmyndar (Robertson 1987:187). Svar eins grunnskólanemandans sem tók þátt í athuguninni skýrir þetta: „Bæði kynin halda frekar upp á sitt kyn ...". Það vakti athygli okkar að munur er á orðavali þeirra nemenda sem töldu ann- að kynið hafa betra lag á unglingum en hitt. Þegar karlmenn eiga í hlut eru notaðar lýsingar eins og ógnandi, harðari, sterkari, strangari, frekari, láta engan komast upp með neitt múður og krakkar eru hræddir við pá. Um konurnar er sagt að þær séu þolinmóðari, betur skipulagðar, mýkri, sanngjarnari, rólegri og skemmtilegri. I hugum þessara nem- enda virðist ekki vera sama forskrift að velgengni karla og kvenna í kennslu á ungl- ingastigi. Kvenleg einkenni eru talin vera kostur ef um kvenkennara er að ræða og þau karlmannlegu ef kennarinn er karlkyns. Nokkuð jafnt hlutfall nemenda telur kvenkennara og karlkennara hafa betra lag á unglingum og bendir það til þess að mismunandi framkoma geti skilað jafngóðum árangri. Svo virðist reyndar sem stærstur hluti nemenda telji kyn kennarans ekki skipta máli. Röksemdafærsla þeirra sýnir að persóna og framkoma kennarans telst mun veigameiri en kyn hans. I ljósi þeirrar umræðu meðal kennaranema sem vitnað er til í upphafi greinar- innar áttum við von á því að fleiri konur í athuguninni myndu segjast hafa heyrt að karlar væru taldir hafa betra lag á unglingum en konur. Ef niðurstöðurnar eru athugaðar kemur í ljós að mun færri konur telja sig hafa heyrt þess getið en karlar. En hvers vegna berst þessi orðrómur síður til kvenna en karla? Tvær skýringar eru hugsanlegar. Önnur er á þá leið að líklegt er að fólk opinberi slíkar skoðanir frekar fyrir körlum en konum, þar sem verið er að tala um konur sem hóp en ekki einstaklinga. Ef þær væru opinberaðar fyrir konum væri um leiö lýst yfir vantrausti á þær konur sem rætt væri við. Hin skýringin er sú að það getur verið erfitt fyrir konur að horfast í augu við þá staðreynd að þessi umræða fer fram. Það að afneita tilvist umræðunnar er þá þeirra leið til að kveða hana niður í því skyni að styrkja stöðu kvenna í kennarastétt. Hugsanlega er kynferðisvitund þeirra það sterk að þær geta verið öruggar með sjálfar sig í hlutverki kennara á unglingastigi þrátt fyrir að aðrir telji e.t.v. að það samræmist ekki kynhlutverki kvenna. Mikill munur var á svörum karla og kvenna við spurningunni um hvaða aldri þeim þætti skemmtilegast að kenna. Langflestum körlum finnst skemmtilegra að kenna unglingum og helmingi kvenna finnst skemmtilegra að kenna yngri börnum. Þó eru fleiri konur tilbúnar til að kenna á báðum stigum en karlar, þeir virðast síður kjósa barnastigið. Þetta styrkir það sem kom fram í svörum skólastjóra um að karlar hræddust að kenna yngri börnum þar sem þeir vilji forðast umhyggjuhlutverkið. 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.