Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 100
KARL EÐA KONA - SKIPTIR ÞAÐ MÁL Unglingarnir vilja að kennarinn sýni skilning á hegðun þeirra en kennarar virðast aftur á móti telja að meðan á þessum breytingum stendur þurfi unglingar meira aðhald en ella og skýrir það e.t.v. áherslu þeirra á það að kennarinn þurfi að vera ákveðinn. Athyglisvert er að ef litið er á þá nemendur sem töldu að annað kynið hefði betra lag á unglingum en hitt, þá töldu fleiri stúlkur kvenkennara hafa betra lag á nemendum en fleiri drengir álitu karlkennara hafa það. Líklega tengist þetta því að stúlkur og drengir eiga auðveldara með að taka einstakling af sama kyni sér til fyrirmyndar (Robertson 1987:187). Svar eins grunnskólanemandans sem tók þátt í athuguninni skýrir þetta: „Bæði kynin halda frekar upp á sitt kyn ...". Það vakti athygli okkar að munur er á orðavali þeirra nemenda sem töldu ann- að kynið hafa betra lag á unglingum en hitt. Þegar karlmenn eiga í hlut eru notaðar lýsingar eins og ógnandi, harðari, sterkari, strangari, frekari, láta engan komast upp með neitt múður og krakkar eru hræddir við pá. Um konurnar er sagt að þær séu þolinmóðari, betur skipulagðar, mýkri, sanngjarnari, rólegri og skemmtilegri. I hugum þessara nem- enda virðist ekki vera sama forskrift að velgengni karla og kvenna í kennslu á ungl- ingastigi. Kvenleg einkenni eru talin vera kostur ef um kvenkennara er að ræða og þau karlmannlegu ef kennarinn er karlkyns. Nokkuð jafnt hlutfall nemenda telur kvenkennara og karlkennara hafa betra lag á unglingum og bendir það til þess að mismunandi framkoma geti skilað jafngóðum árangri. Svo virðist reyndar sem stærstur hluti nemenda telji kyn kennarans ekki skipta máli. Röksemdafærsla þeirra sýnir að persóna og framkoma kennarans telst mun veigameiri en kyn hans. I ljósi þeirrar umræðu meðal kennaranema sem vitnað er til í upphafi greinar- innar áttum við von á því að fleiri konur í athuguninni myndu segjast hafa heyrt að karlar væru taldir hafa betra lag á unglingum en konur. Ef niðurstöðurnar eru athugaðar kemur í ljós að mun færri konur telja sig hafa heyrt þess getið en karlar. En hvers vegna berst þessi orðrómur síður til kvenna en karla? Tvær skýringar eru hugsanlegar. Önnur er á þá leið að líklegt er að fólk opinberi slíkar skoðanir frekar fyrir körlum en konum, þar sem verið er að tala um konur sem hóp en ekki einstaklinga. Ef þær væru opinberaðar fyrir konum væri um leiö lýst yfir vantrausti á þær konur sem rætt væri við. Hin skýringin er sú að það getur verið erfitt fyrir konur að horfast í augu við þá staðreynd að þessi umræða fer fram. Það að afneita tilvist umræðunnar er þá þeirra leið til að kveða hana niður í því skyni að styrkja stöðu kvenna í kennarastétt. Hugsanlega er kynferðisvitund þeirra það sterk að þær geta verið öruggar með sjálfar sig í hlutverki kennara á unglingastigi þrátt fyrir að aðrir telji e.t.v. að það samræmist ekki kynhlutverki kvenna. Mikill munur var á svörum karla og kvenna við spurningunni um hvaða aldri þeim þætti skemmtilegast að kenna. Langflestum körlum finnst skemmtilegra að kenna unglingum og helmingi kvenna finnst skemmtilegra að kenna yngri börnum. Þó eru fleiri konur tilbúnar til að kenna á báðum stigum en karlar, þeir virðast síður kjósa barnastigið. Þetta styrkir það sem kom fram í svörum skólastjóra um að karlar hræddust að kenna yngri börnum þar sem þeir vilji forðast umhyggjuhlutverkið. 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.