Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 107

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 107
HAFSTEINN KARLSSON kennari les fyrir nemendur á að gefa þeim hugmyndir í ritun, lesskilningsverkefni með sögunni sýna þeim hvernig saga er byggð upp og spenna búin til, orð dagsins, orðtök og málshættir eiga að hjálpa þeim að auðga texta sinn og málfræðikennslan á að auðvelda þeim að stafsetja rétt. Það er sem sagt ætlast til þess að það sem gert er fyrstu 15-30 mínúturnar geti nemendur nýtt sér í rituninni strax á eftir. Frjáls lestur þar á eftir eflir orðaforða þeirra, eykur þekkingu, ýtir undir hugmyndaflugið, kveikir ást þeirra á bóklestri o.s.frv. Daglega þurfa nemendur að læra heima í móðurmáli. Þeir eiga að lesa svolítið og leysa verkefni í bókum, t.d. Ás, Tvisti og Þristi, Ritrúnu, Mdl til komið, Stafá bók og fleirum. Móðurmálskennslan nær einnig inn í aðrar námsgreinar. I samfélagsfræði og náttúrufræði er lögð mikil áhersla á lesskilningskennslu og verður nánar vikið að henni síðar. Þá má einnig benda á að lestur framhaldssögu í nestistímanum er afar mikilvægur og ómissandi þáttur í móðurmálskennslu allan grunnskólann. Breytingarnar miðuðust einkum við nemendur 3.-7. bekkjar. Þróun í byrjenda- kennslu hefur verið talsvert meiri en á eldri stigum grunnskólans og hefur hún haft áhrif á skólastarf hér í Villingaholti eins og víðar. Móðurmálskennsla yngstu barn- anna er því áþekk því er tíðkast víða annarsstaðar. Lestur Áherslubreytingarnar komu í fyrsta lagi fram í því að lestur fékk meira vægi í skóla- starfinu en áður var. Það lýsir sér m.a. í því að kennararnir lesa meira fyrir nem- endur en áður. Stundum í upphafi skóladagsins og alltaf á meðan nemendur borða nestið sitt. í nestistímanum er lesin framhaldssaga en í upphafi skóladags er gjarnan lesin smásaga eða kafli úr stærri sögu. Auk þessa fá nemendur 15 mínútur daglega á stundaskrá til að lesa bækur sér til skemmtunar. Einnig eiga þeir að lesa daglega heima. Lesskilningur Lesskilningur er hugtak sem ber oft á góma kennara. Skilgreining þess hefur verið nokkuð óljós en á undanförnum tveimur áratugum hafa verið gerðar rannsóknir og í kjölfar þeirra komið fram nýjar kenningar um lesskilning.21 stuttu og einfölduðu máli má segja að lesskilningur felist í því að tengja nýju upplýsingarnar, sem fást við lesturinn, við það sem lesandinn veit fyrir. Þetta hlýtur að hafa áhrif á kennsl- uaðferðir, ekki bara móðurmálskennara heldur einnig allra hinna. Nemendur fá í hendur gífurlega mikið lesefni í flestum námsgreinum. Það er ætlast til að þeir lesi það og skilji. Ég tel að við höfum lagt of litla áherslu á að kenna nemendum aðferðir sem auðvelda þeim að skilja það sem þeir lesa. Sú alkunna aðferð að setja nemend- um fyrir að lesa heima, t.d. einn kafla í Islandssögu, og leggja svo fyrir þá spurning- ar úr kaflanum þegar þeir koma í skólann, kannar lesskilninginn en kennir hann ekki. 2 Sbr. grein Guömundar B. Kristmundssonar, Lestur og nám í Lcstur - iiiiíI, bls. 69-73, og Irvin, Reading aud thc Middlc Schooí Student, bls. 116-117. 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.