Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 107
HAFSTEINN KARLSSON kennari les fyrir nemendur á að gefa þeim hugmyndir í ritun, lesskilningsverkefni með sögunni sýna þeim hvernig saga er byggð upp og spenna búin til, orð dagsins, orðtök og málshættir eiga að hjálpa þeim að auðga texta sinn og málfræðikennslan á að auðvelda þeim að stafsetja rétt. Það er sem sagt ætlast til þess að það sem gert er fyrstu 15-30 mínúturnar geti nemendur nýtt sér í rituninni strax á eftir. Frjáls lestur þar á eftir eflir orðaforða þeirra, eykur þekkingu, ýtir undir hugmyndaflugið, kveikir ást þeirra á bóklestri o.s.frv. Daglega þurfa nemendur að læra heima í móðurmáli. Þeir eiga að lesa svolítið og leysa verkefni í bókum, t.d. Ás, Tvisti og Þristi, Ritrúnu, Mdl til komið, Stafá bók og fleirum. Móðurmálskennslan nær einnig inn í aðrar námsgreinar. I samfélagsfræði og náttúrufræði er lögð mikil áhersla á lesskilningskennslu og verður nánar vikið að henni síðar. Þá má einnig benda á að lestur framhaldssögu í nestistímanum er afar mikilvægur og ómissandi þáttur í móðurmálskennslu allan grunnskólann. Breytingarnar miðuðust einkum við nemendur 3.-7. bekkjar. Þróun í byrjenda- kennslu hefur verið talsvert meiri en á eldri stigum grunnskólans og hefur hún haft áhrif á skólastarf hér í Villingaholti eins og víðar. Móðurmálskennsla yngstu barn- anna er því áþekk því er tíðkast víða annarsstaðar. Lestur Áherslubreytingarnar komu í fyrsta lagi fram í því að lestur fékk meira vægi í skóla- starfinu en áður var. Það lýsir sér m.a. í því að kennararnir lesa meira fyrir nem- endur en áður. Stundum í upphafi skóladagsins og alltaf á meðan nemendur borða nestið sitt. í nestistímanum er lesin framhaldssaga en í upphafi skóladags er gjarnan lesin smásaga eða kafli úr stærri sögu. Auk þessa fá nemendur 15 mínútur daglega á stundaskrá til að lesa bækur sér til skemmtunar. Einnig eiga þeir að lesa daglega heima. Lesskilningur Lesskilningur er hugtak sem ber oft á góma kennara. Skilgreining þess hefur verið nokkuð óljós en á undanförnum tveimur áratugum hafa verið gerðar rannsóknir og í kjölfar þeirra komið fram nýjar kenningar um lesskilning.21 stuttu og einfölduðu máli má segja að lesskilningur felist í því að tengja nýju upplýsingarnar, sem fást við lesturinn, við það sem lesandinn veit fyrir. Þetta hlýtur að hafa áhrif á kennsl- uaðferðir, ekki bara móðurmálskennara heldur einnig allra hinna. Nemendur fá í hendur gífurlega mikið lesefni í flestum námsgreinum. Það er ætlast til að þeir lesi það og skilji. Ég tel að við höfum lagt of litla áherslu á að kenna nemendum aðferðir sem auðvelda þeim að skilja það sem þeir lesa. Sú alkunna aðferð að setja nemend- um fyrir að lesa heima, t.d. einn kafla í Islandssögu, og leggja svo fyrir þá spurning- ar úr kaflanum þegar þeir koma í skólann, kannar lesskilninginn en kennir hann ekki. 2 Sbr. grein Guömundar B. Kristmundssonar, Lestur og nám í Lcstur - iiiiíI, bls. 69-73, og Irvin, Reading aud thc Middlc Schooí Student, bls. 116-117. 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.