Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 107

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 107
HAFSTEINN KARLSSON kennari les fyrir nemendur á að gefa þeim hugmyndir í ritun, lesskilningsverkefni með sögunni sýna þeim hvernig saga er byggð upp og spenna búin til, orð dagsins, orðtök og málshættir eiga að hjálpa þeim að auðga texta sinn og málfræðikennslan á að auðvelda þeim að stafsetja rétt. Það er sem sagt ætlast til þess að það sem gert er fyrstu 15-30 mínúturnar geti nemendur nýtt sér í rituninni strax á eftir. Frjáls lestur þar á eftir eflir orðaforða þeirra, eykur þekkingu, ýtir undir hugmyndaflugið, kveikir ást þeirra á bóklestri o.s.frv. Daglega þurfa nemendur að læra heima í móðurmáli. Þeir eiga að lesa svolítið og leysa verkefni í bókum, t.d. Ás, Tvisti og Þristi, Ritrúnu, Mdl til komið, Stafá bók og fleirum. Móðurmálskennslan nær einnig inn í aðrar námsgreinar. I samfélagsfræði og náttúrufræði er lögð mikil áhersla á lesskilningskennslu og verður nánar vikið að henni síðar. Þá má einnig benda á að lestur framhaldssögu í nestistímanum er afar mikilvægur og ómissandi þáttur í móðurmálskennslu allan grunnskólann. Breytingarnar miðuðust einkum við nemendur 3.-7. bekkjar. Þróun í byrjenda- kennslu hefur verið talsvert meiri en á eldri stigum grunnskólans og hefur hún haft áhrif á skólastarf hér í Villingaholti eins og víðar. Móðurmálskennsla yngstu barn- anna er því áþekk því er tíðkast víða annarsstaðar. Lestur Áherslubreytingarnar komu í fyrsta lagi fram í því að lestur fékk meira vægi í skóla- starfinu en áður var. Það lýsir sér m.a. í því að kennararnir lesa meira fyrir nem- endur en áður. Stundum í upphafi skóladagsins og alltaf á meðan nemendur borða nestið sitt. í nestistímanum er lesin framhaldssaga en í upphafi skóladags er gjarnan lesin smásaga eða kafli úr stærri sögu. Auk þessa fá nemendur 15 mínútur daglega á stundaskrá til að lesa bækur sér til skemmtunar. Einnig eiga þeir að lesa daglega heima. Lesskilningur Lesskilningur er hugtak sem ber oft á góma kennara. Skilgreining þess hefur verið nokkuð óljós en á undanförnum tveimur áratugum hafa verið gerðar rannsóknir og í kjölfar þeirra komið fram nýjar kenningar um lesskilning.21 stuttu og einfölduðu máli má segja að lesskilningur felist í því að tengja nýju upplýsingarnar, sem fást við lesturinn, við það sem lesandinn veit fyrir. Þetta hlýtur að hafa áhrif á kennsl- uaðferðir, ekki bara móðurmálskennara heldur einnig allra hinna. Nemendur fá í hendur gífurlega mikið lesefni í flestum námsgreinum. Það er ætlast til að þeir lesi það og skilji. Ég tel að við höfum lagt of litla áherslu á að kenna nemendum aðferðir sem auðvelda þeim að skilja það sem þeir lesa. Sú alkunna aðferð að setja nemend- um fyrir að lesa heima, t.d. einn kafla í Islandssögu, og leggja svo fyrir þá spurning- ar úr kaflanum þegar þeir koma í skólann, kannar lesskilninginn en kennir hann ekki. 2 Sbr. grein Guömundar B. Kristmundssonar, Lestur og nám í Lcstur - iiiiíI, bls. 69-73, og Irvin, Reading aud thc Middlc Schooí Student, bls. 116-117. 105
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.