Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 111
HAFSTEINN KARLSSON Ritun Þær breytingar sem við gerðum á móðurmálskennslunni felast ekki síst í aukinni ritun nemenda. Eins og komið hefur fram setjast þeir daglega við skriftir. Það er mikilvægt að þeir skrifi á hverjum degi, því að þá leitar viðfangsefnið sífellt á hug- ann. Hvenær og hvar sem er fer hugsunin að snúast um efnið. I skrifum sínum vinna nemendur samkvæmt ritunarferlinu, sem við skiptum í sjö þætti: 1. Undirbúningur 5. Prófarkalestur 2. Skriftir 6. Hreinritun 3. Endurgjöf 7. Birting 4. Umritun Oft er undirbúningurinn tímafrekasti þátturinn, einkum þó hjá eldri nemendum. Þeir fá hugmynd sem þeir velta fyrir sér, leita e.t.v. í heimildum og ræða málið við aðra. Á þessu stigi er vinna nemandans varla sýnileg þar sem hlutirnir gerast aðal- lega í hugarfylgsnum hans. Þó byrja þeir fljótlega að punkta hjá sér og koma hugs- unum sínum á blað þó að verkið sé ekki fullmótað í kolli þeirra. Það veltur á undir- búningsvinnunni hversu langur tími fer í skriftirnar. Yfirleitt fer hluti af undirbún- ingsvinnunni fram um leið og skrifað er. Skriftirnar geta því verið nokkuð tíma- frekar. Að þeim loknum fær nemandinn kennarann eða bekkjarfélaga til að fara yfir drögin með sér og koma með ábendingar um það sem gott er og það sem betur mætti fara. Ef lítið er um breytingar er textinn einnig prófarkalesinn. Oft þarf þó að umrita hann áður en það er gert. Áður en textinn er hreinritaður les kennarinn hann yfir með nemandanum og hreinsar burt allar villur. Að síðustu er hann birtur á einhvern hátt, lesinn upp, gefinn út í bók eða settur í möppu sem allir nemendur hafa aðgang að. Viðfangsefni Viðfangsefni nemenda í ritun eru af ýmsum toga. Oft fá þeir sjálfir hugmyndir að efni sem þeir vilja skrifa um en stundum þarf að hjálpa þeim. Á yngra stigi eru ævintýri og reynslusögur vinsæl viðfangsefni. Á miðstigi vill þetta breytast. Þá hafa nemendur lesið þó nokkrar skáldsögur og ritverk þeirra bera þess oft merki. Þeir hafa náð talsverðri leikni í ritun, eru búnir að skrifa um sjálfa sig og sitt nánasta umhverfi og ævintýrin finnst þeim of barnaleg. Þeir vilja fá verkefni við hæfi. Best er að þeir finni þau sjálfir og oft gera þeir það. En stundum er eins og þeir séu búnir að tæma þá sagnabrunna sem þeir hafa yfir að ráða. Ýmislegt getur gefið þeim hug- myndir, t.d. bekkjarfélagarnir, lestur, frásagnir o.fl. Kennari þarf að koma með verkefni þegar þörf er á og hann þarf að vera vakandi fyrir því að verkefni nemenda séu í samræmi við getu þeirra og þroska. Eg nefni hér þrenns konar verkefni sem reynast vel þegar allir brunnar virðast þurrir. Þema í þemaverkefnum eru allir að fást við sama viðfangsefnið en þó hver á sinn hátt. Sem dæmi má taka þema um mannraunir. Það mætti vinna á eftirfarandi hátt: L 109
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.