Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 112

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 112
1. Kennarinn les fyrir nemendur frásagnir af mannraunum í pjóðsögum, íslendingasögum, ævisögum, nútímabókmenntum eða dagblöðum. Hugmyndir kvikna hjá nemendum og í framhaldi af pessu mætti hafa sameiginlega pankahríð um efnið. 2. Kennarinn bendi á að orðanotkun, sérstaklega notkun lýsingarorða, hefur mikil áhrif á blæ frásagnarinnar. Lýsing á veðri og staðháttum skiptir líka miklu máli. 3. Nemendur ræða málið og segja frá sinni reynslu á pessu sviði, efeinhver er. 4. Leitað til foreldra, afa og ömmu eða annarra ættingja eða kunningja. Hefur einhver peirra lent ímannraunum? 5. Fyrstu drög skrifuð. Frásögn af sönnum atburði. 6. Ritverkið unnið samkvæmt ritunarferlinu. Endurgjöf gæti farið fram í 4-5 manna hópum. Einnig mætti skrifa sögu í gamansömum stíl (lygasögu) eða skoða ljóð um efnið og yrkja. Ótrúlegar sögur Þetta verkefni hefst á leik.6 Tveir til fimm geta verið saman í hóp. Leikurinn felst í því að nemendur eiga að ljúka við setninguna: „Mér þykir leitt að ég kem of seint, en ..." Afsökun hvers þeirra verður að vera ótrúlegri en þess á undan. Eftir að hafa leikið þennan leik stutta stund segir kennarinn að nú eigi þeir að skrifa þrjár til sex ótrúlegar sögur sem hefjast á setningunni: „Það var ekki mér að kenna að glugginn/ vasinn/stóllinn brotnaði." Síðan er unnið með þessar sögur samkvæmt ritunarferl- inu og að lokum búnar til bækur með sögunum. Þetta verkefni ýtir vel undir hug- myndaflug nemenda og þeir hafa mjög gaman af því. Sögurnar verða ákaflega mis- munandi og allt frá nokkrum línum upp í 3-4 blaðsíður að lengd. Ævintýrapersónur Kennari og nemendur búa til lista yfir ævintýra- og þjóðsagnapersónur sem nem- endur þekkja. Síðan vinna tveir og tveir saman. Hver nemandi velur eina persónu sem hann telur sig þekkja vel. Þeir sem vinna saman mega ekki hafa persónur úr sömu sögunni. Pörin ræða saman um hvað myndi gerast ef persónur þeirra villtust og kæmu fram í sögu hinnar persónunnar fyrir mistök. Þeir eiga að ákveða hvor sagan gefur meiri möguleika í þessum efnum, hvenær ævintýrapersónan birtist og hvað gerist. Þeir geta svo skrifað söguna saman eða hvor í sínu lagi. Annar getur skrifað ævintýrið eins og það er en bætt nýju persónunni inn í. Hinn getur skrifað út frá villtu persónunni. Sagt hvernig og af hverju hún villtist og lýsa reynslu hennar í nýju sögunni. Sögurnar á að skrifa í ævintýra- eða þjóðsagnastíl. Þær á að mynd- skreyta og búa til bók. 6 Þetta og næsta verkefni er tekið úr bókinni Inspiratiotis for Writing eftir Sue Ellis og Gill Friel, bls. 62-63.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.