Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 112

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 112
1. Kennarinn les fyrir nemendur frásagnir af mannraunum í pjóðsögum, íslendingasögum, ævisögum, nútímabókmenntum eða dagblöðum. Hugmyndir kvikna hjá nemendum og í framhaldi af pessu mætti hafa sameiginlega pankahríð um efnið. 2. Kennarinn bendi á að orðanotkun, sérstaklega notkun lýsingarorða, hefur mikil áhrif á blæ frásagnarinnar. Lýsing á veðri og staðháttum skiptir líka miklu máli. 3. Nemendur ræða málið og segja frá sinni reynslu á pessu sviði, efeinhver er. 4. Leitað til foreldra, afa og ömmu eða annarra ættingja eða kunningja. Hefur einhver peirra lent ímannraunum? 5. Fyrstu drög skrifuð. Frásögn af sönnum atburði. 6. Ritverkið unnið samkvæmt ritunarferlinu. Endurgjöf gæti farið fram í 4-5 manna hópum. Einnig mætti skrifa sögu í gamansömum stíl (lygasögu) eða skoða ljóð um efnið og yrkja. Ótrúlegar sögur Þetta verkefni hefst á leik.6 Tveir til fimm geta verið saman í hóp. Leikurinn felst í því að nemendur eiga að ljúka við setninguna: „Mér þykir leitt að ég kem of seint, en ..." Afsökun hvers þeirra verður að vera ótrúlegri en þess á undan. Eftir að hafa leikið þennan leik stutta stund segir kennarinn að nú eigi þeir að skrifa þrjár til sex ótrúlegar sögur sem hefjast á setningunni: „Það var ekki mér að kenna að glugginn/ vasinn/stóllinn brotnaði." Síðan er unnið með þessar sögur samkvæmt ritunarferl- inu og að lokum búnar til bækur með sögunum. Þetta verkefni ýtir vel undir hug- myndaflug nemenda og þeir hafa mjög gaman af því. Sögurnar verða ákaflega mis- munandi og allt frá nokkrum línum upp í 3-4 blaðsíður að lengd. Ævintýrapersónur Kennari og nemendur búa til lista yfir ævintýra- og þjóðsagnapersónur sem nem- endur þekkja. Síðan vinna tveir og tveir saman. Hver nemandi velur eina persónu sem hann telur sig þekkja vel. Þeir sem vinna saman mega ekki hafa persónur úr sömu sögunni. Pörin ræða saman um hvað myndi gerast ef persónur þeirra villtust og kæmu fram í sögu hinnar persónunnar fyrir mistök. Þeir eiga að ákveða hvor sagan gefur meiri möguleika í þessum efnum, hvenær ævintýrapersónan birtist og hvað gerist. Þeir geta svo skrifað söguna saman eða hvor í sínu lagi. Annar getur skrifað ævintýrið eins og það er en bætt nýju persónunni inn í. Hinn getur skrifað út frá villtu persónunni. Sagt hvernig og af hverju hún villtist og lýsa reynslu hennar í nýju sögunni. Sögurnar á að skrifa í ævintýra- eða þjóðsagnastíl. Þær á að mynd- skreyta og búa til bók. 6 Þetta og næsta verkefni er tekið úr bókinni Inspiratiotis for Writing eftir Sue Ellis og Gill Friel, bls. 62-63.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.