Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 112

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 112
1. Kennarinn les fyrir nemendur frásagnir af mannraunum í pjóðsögum, íslendingasögum, ævisögum, nútímabókmenntum eða dagblöðum. Hugmyndir kvikna hjá nemendum og í framhaldi af pessu mætti hafa sameiginlega pankahríð um efnið. 2. Kennarinn bendi á að orðanotkun, sérstaklega notkun lýsingarorða, hefur mikil áhrif á blæ frásagnarinnar. Lýsing á veðri og staðháttum skiptir líka miklu máli. 3. Nemendur ræða málið og segja frá sinni reynslu á pessu sviði, efeinhver er. 4. Leitað til foreldra, afa og ömmu eða annarra ættingja eða kunningja. Hefur einhver peirra lent ímannraunum? 5. Fyrstu drög skrifuð. Frásögn af sönnum atburði. 6. Ritverkið unnið samkvæmt ritunarferlinu. Endurgjöf gæti farið fram í 4-5 manna hópum. Einnig mætti skrifa sögu í gamansömum stíl (lygasögu) eða skoða ljóð um efnið og yrkja. Ótrúlegar sögur Þetta verkefni hefst á leik.6 Tveir til fimm geta verið saman í hóp. Leikurinn felst í því að nemendur eiga að ljúka við setninguna: „Mér þykir leitt að ég kem of seint, en ..." Afsökun hvers þeirra verður að vera ótrúlegri en þess á undan. Eftir að hafa leikið þennan leik stutta stund segir kennarinn að nú eigi þeir að skrifa þrjár til sex ótrúlegar sögur sem hefjast á setningunni: „Það var ekki mér að kenna að glugginn/ vasinn/stóllinn brotnaði." Síðan er unnið með þessar sögur samkvæmt ritunarferl- inu og að lokum búnar til bækur með sögunum. Þetta verkefni ýtir vel undir hug- myndaflug nemenda og þeir hafa mjög gaman af því. Sögurnar verða ákaflega mis- munandi og allt frá nokkrum línum upp í 3-4 blaðsíður að lengd. Ævintýrapersónur Kennari og nemendur búa til lista yfir ævintýra- og þjóðsagnapersónur sem nem- endur þekkja. Síðan vinna tveir og tveir saman. Hver nemandi velur eina persónu sem hann telur sig þekkja vel. Þeir sem vinna saman mega ekki hafa persónur úr sömu sögunni. Pörin ræða saman um hvað myndi gerast ef persónur þeirra villtust og kæmu fram í sögu hinnar persónunnar fyrir mistök. Þeir eiga að ákveða hvor sagan gefur meiri möguleika í þessum efnum, hvenær ævintýrapersónan birtist og hvað gerist. Þeir geta svo skrifað söguna saman eða hvor í sínu lagi. Annar getur skrifað ævintýrið eins og það er en bætt nýju persónunni inn í. Hinn getur skrifað út frá villtu persónunni. Sagt hvernig og af hverju hún villtist og lýsa reynslu hennar í nýju sögunni. Sögurnar á að skrifa í ævintýra- eða þjóðsagnastíl. Þær á að mynd- skreyta og búa til bók. 6 Þetta og næsta verkefni er tekið úr bókinni Inspiratiotis for Writing eftir Sue Ellis og Gill Friel, bls. 62-63.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.