Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 114

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 114
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA Lipman og Draumur eða veruleiki eftir Sigurð Björnsson. Heimspekin fellur mjög vel að móðurmálskennslunni. Hún byggir mikið á samræðum og vangaveltum um tungumálið og hugsunina. Að segja sögu Kennarinn og nemendur segja oft sögur í tengslum við námsefnið en stundum bara sjálfum sér og öðrum til gamans. Það er ótrúlegt hve munnleg frásögn fangar áheyr- endur miklu meira en upplestur. Jafnvel þó að verið sé að segja sögu sem allir kunna. Það eru ekki bara yngstu nemendurnir sem hlusta á slíkar sögur. Eldri nem- endur hafa líka mjög gaman af þeim. Sá sem ætlar að segja sögu verður að æfa sig heima áður. Það kom mér mjög á óvart hversu mikinn áhuga nemendur á miðstigi höfðu á að segja sögur. Allir hinir hlustuðu með athygli, jafnvel á sögur sem þeir höfðu heyrt áður eins og Geiturnar þrjdr og Rauðhettu. HVER ER SVO REYNSLAN? Það er óhætt að segja að breytingarnar hafi haft góð áhrif á skólastarfið. Undantekn- ingarlaust sýna nemendur miklu meiri áhuga á móðurmálinu en áður var og kennslustundirnar eru ekki bara skemmtilegri heldur ríkir þar sönn vinnugleði. í byrjun þessa starfs var nemandi í 6. bekk sem átti erfitt með að læra stafsetningu og málfræði. Honum leiddist ákaflega mikið í móðurmálstímum og lét illa. Þegar við skiptum yfir í nýjar aðferðir kom í ljós að hann var býsna hugmyndaríkur og sögur hans vöktu óskipta athygli annarra nemenda. Hann varð mjög áhugasamur en fann að léleg stafsetningarkunnátta og stirð skrift heftu hann í rituninni. Hann tók því sérstaklega á þessum þáttum og var í lok 7. bekkjar búinn að ná góðum tökum á þeim en hafði auk þess hlotið mikla þjálfun í að koma hugmyndum sínum á blað. Það er einmitt stór kostur við þessar kennsluaðferðir að þær koma til móts við þann þroska- og aldursmun sem er á nemendum í blönduðum bekkjum eða samkennslu- hópum. Hver og einn er að fást við verkefni sem hæfir hans getu. Kennararnir eru ánægðir með að hafa stigið þetta skref. Þeir eiga léttara með að koma til móts við hvern nemanda og þessi kennsluaðferð er einfaldari í sam- kennslu. Þá telja þeir hana árangursríkari en þær sem notaðar voru áður. En þetta var erfitt því hér á landi er löng hefð fyrir því hvernig á að kenna móðurmálið og það er ekki auðvelt að gefa slíkri hefð langt nef. Þá á ég ekki við að kennarar eða aðrir hafi fundið að við okkur. Síður en svo, margir hafa sýnt starfi okkar mikinn áhuga. Nei, ég á við okkur sjálf. Hefðin hefur markað spor í sálir okkar og hún situr í okkur. Það er býsna ríkjandi viðhorf að það að læra sé að leysa skrifleg verkefni. Þess vegna er erfitt fyrir okkur kennarana að horfa upp á nemendur sitja og lesa eða hugsa. Það getur tekið tíma að venja sig á að það er ekki síður hægt að læra með þeim hætti. Námsbækur gegna miklu minna hlutverki en áður. Þó eru þær notaðar til heimanáms. Þetta hefur ótvíræða kosti í för með sér. Kennslubækur hafa ráðið alltof miklu um nám og kennslu og það hefur nánast gleymst að það er hægt að kenna 112
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.