Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 114

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 114
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA Lipman og Draumur eða veruleiki eftir Sigurð Björnsson. Heimspekin fellur mjög vel að móðurmálskennslunni. Hún byggir mikið á samræðum og vangaveltum um tungumálið og hugsunina. Að segja sögu Kennarinn og nemendur segja oft sögur í tengslum við námsefnið en stundum bara sjálfum sér og öðrum til gamans. Það er ótrúlegt hve munnleg frásögn fangar áheyr- endur miklu meira en upplestur. Jafnvel þó að verið sé að segja sögu sem allir kunna. Það eru ekki bara yngstu nemendurnir sem hlusta á slíkar sögur. Eldri nem- endur hafa líka mjög gaman af þeim. Sá sem ætlar að segja sögu verður að æfa sig heima áður. Það kom mér mjög á óvart hversu mikinn áhuga nemendur á miðstigi höfðu á að segja sögur. Allir hinir hlustuðu með athygli, jafnvel á sögur sem þeir höfðu heyrt áður eins og Geiturnar þrjdr og Rauðhettu. HVER ER SVO REYNSLAN? Það er óhætt að segja að breytingarnar hafi haft góð áhrif á skólastarfið. Undantekn- ingarlaust sýna nemendur miklu meiri áhuga á móðurmálinu en áður var og kennslustundirnar eru ekki bara skemmtilegri heldur ríkir þar sönn vinnugleði. í byrjun þessa starfs var nemandi í 6. bekk sem átti erfitt með að læra stafsetningu og málfræði. Honum leiddist ákaflega mikið í móðurmálstímum og lét illa. Þegar við skiptum yfir í nýjar aðferðir kom í ljós að hann var býsna hugmyndaríkur og sögur hans vöktu óskipta athygli annarra nemenda. Hann varð mjög áhugasamur en fann að léleg stafsetningarkunnátta og stirð skrift heftu hann í rituninni. Hann tók því sérstaklega á þessum þáttum og var í lok 7. bekkjar búinn að ná góðum tökum á þeim en hafði auk þess hlotið mikla þjálfun í að koma hugmyndum sínum á blað. Það er einmitt stór kostur við þessar kennsluaðferðir að þær koma til móts við þann þroska- og aldursmun sem er á nemendum í blönduðum bekkjum eða samkennslu- hópum. Hver og einn er að fást við verkefni sem hæfir hans getu. Kennararnir eru ánægðir með að hafa stigið þetta skref. Þeir eiga léttara með að koma til móts við hvern nemanda og þessi kennsluaðferð er einfaldari í sam- kennslu. Þá telja þeir hana árangursríkari en þær sem notaðar voru áður. En þetta var erfitt því hér á landi er löng hefð fyrir því hvernig á að kenna móðurmálið og það er ekki auðvelt að gefa slíkri hefð langt nef. Þá á ég ekki við að kennarar eða aðrir hafi fundið að við okkur. Síður en svo, margir hafa sýnt starfi okkar mikinn áhuga. Nei, ég á við okkur sjálf. Hefðin hefur markað spor í sálir okkar og hún situr í okkur. Það er býsna ríkjandi viðhorf að það að læra sé að leysa skrifleg verkefni. Þess vegna er erfitt fyrir okkur kennarana að horfa upp á nemendur sitja og lesa eða hugsa. Það getur tekið tíma að venja sig á að það er ekki síður hægt að læra með þeim hætti. Námsbækur gegna miklu minna hlutverki en áður. Þó eru þær notaðar til heimanáms. Þetta hefur ótvíræða kosti í för með sér. Kennslubækur hafa ráðið alltof miklu um nám og kennslu og það hefur nánast gleymst að það er hægt að kenna 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.