Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 114
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA Lipman og Draumur eða veruleiki eftir Sigurð Björnsson. Heimspekin fellur mjög vel að móðurmálskennslunni. Hún byggir mikið á samræðum og vangaveltum um tungumálið og hugsunina. Að segja sögu Kennarinn og nemendur segja oft sögur í tengslum við námsefnið en stundum bara sjálfum sér og öðrum til gamans. Það er ótrúlegt hve munnleg frásögn fangar áheyr- endur miklu meira en upplestur. Jafnvel þó að verið sé að segja sögu sem allir kunna. Það eru ekki bara yngstu nemendurnir sem hlusta á slíkar sögur. Eldri nem- endur hafa líka mjög gaman af þeim. Sá sem ætlar að segja sögu verður að æfa sig heima áður. Það kom mér mjög á óvart hversu mikinn áhuga nemendur á miðstigi höfðu á að segja sögur. Allir hinir hlustuðu með athygli, jafnvel á sögur sem þeir höfðu heyrt áður eins og Geiturnar þrjdr og Rauðhettu. HVER ER SVO REYNSLAN? Það er óhætt að segja að breytingarnar hafi haft góð áhrif á skólastarfið. Undantekn- ingarlaust sýna nemendur miklu meiri áhuga á móðurmálinu en áður var og kennslustundirnar eru ekki bara skemmtilegri heldur ríkir þar sönn vinnugleði. í byrjun þessa starfs var nemandi í 6. bekk sem átti erfitt með að læra stafsetningu og málfræði. Honum leiddist ákaflega mikið í móðurmálstímum og lét illa. Þegar við skiptum yfir í nýjar aðferðir kom í ljós að hann var býsna hugmyndaríkur og sögur hans vöktu óskipta athygli annarra nemenda. Hann varð mjög áhugasamur en fann að léleg stafsetningarkunnátta og stirð skrift heftu hann í rituninni. Hann tók því sérstaklega á þessum þáttum og var í lok 7. bekkjar búinn að ná góðum tökum á þeim en hafði auk þess hlotið mikla þjálfun í að koma hugmyndum sínum á blað. Það er einmitt stór kostur við þessar kennsluaðferðir að þær koma til móts við þann þroska- og aldursmun sem er á nemendum í blönduðum bekkjum eða samkennslu- hópum. Hver og einn er að fást við verkefni sem hæfir hans getu. Kennararnir eru ánægðir með að hafa stigið þetta skref. Þeir eiga léttara með að koma til móts við hvern nemanda og þessi kennsluaðferð er einfaldari í sam- kennslu. Þá telja þeir hana árangursríkari en þær sem notaðar voru áður. En þetta var erfitt því hér á landi er löng hefð fyrir því hvernig á að kenna móðurmálið og það er ekki auðvelt að gefa slíkri hefð langt nef. Þá á ég ekki við að kennarar eða aðrir hafi fundið að við okkur. Síður en svo, margir hafa sýnt starfi okkar mikinn áhuga. Nei, ég á við okkur sjálf. Hefðin hefur markað spor í sálir okkar og hún situr í okkur. Það er býsna ríkjandi viðhorf að það að læra sé að leysa skrifleg verkefni. Þess vegna er erfitt fyrir okkur kennarana að horfa upp á nemendur sitja og lesa eða hugsa. Það getur tekið tíma að venja sig á að það er ekki síður hægt að læra með þeim hætti. Námsbækur gegna miklu minna hlutverki en áður. Þó eru þær notaðar til heimanáms. Þetta hefur ótvíræða kosti í för með sér. Kennslubækur hafa ráðið alltof miklu um nám og kennslu og það hefur nánast gleymst að það er hægt að kenna 112
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.