Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 114
MÓÐURMÁLSKENNSLA í VILLINGAHOLTSSKÓLA Lipman og Draumur eða veruleiki eftir Sigurð Björnsson. Heimspekin fellur mjög vel að móðurmálskennslunni. Hún byggir mikið á samræðum og vangaveltum um tungumálið og hugsunina. Að segja sögu Kennarinn og nemendur segja oft sögur í tengslum við námsefnið en stundum bara sjálfum sér og öðrum til gamans. Það er ótrúlegt hve munnleg frásögn fangar áheyr- endur miklu meira en upplestur. Jafnvel þó að verið sé að segja sögu sem allir kunna. Það eru ekki bara yngstu nemendurnir sem hlusta á slíkar sögur. Eldri nem- endur hafa líka mjög gaman af þeim. Sá sem ætlar að segja sögu verður að æfa sig heima áður. Það kom mér mjög á óvart hversu mikinn áhuga nemendur á miðstigi höfðu á að segja sögur. Allir hinir hlustuðu með athygli, jafnvel á sögur sem þeir höfðu heyrt áður eins og Geiturnar þrjdr og Rauðhettu. HVER ER SVO REYNSLAN? Það er óhætt að segja að breytingarnar hafi haft góð áhrif á skólastarfið. Undantekn- ingarlaust sýna nemendur miklu meiri áhuga á móðurmálinu en áður var og kennslustundirnar eru ekki bara skemmtilegri heldur ríkir þar sönn vinnugleði. í byrjun þessa starfs var nemandi í 6. bekk sem átti erfitt með að læra stafsetningu og málfræði. Honum leiddist ákaflega mikið í móðurmálstímum og lét illa. Þegar við skiptum yfir í nýjar aðferðir kom í ljós að hann var býsna hugmyndaríkur og sögur hans vöktu óskipta athygli annarra nemenda. Hann varð mjög áhugasamur en fann að léleg stafsetningarkunnátta og stirð skrift heftu hann í rituninni. Hann tók því sérstaklega á þessum þáttum og var í lok 7. bekkjar búinn að ná góðum tökum á þeim en hafði auk þess hlotið mikla þjálfun í að koma hugmyndum sínum á blað. Það er einmitt stór kostur við þessar kennsluaðferðir að þær koma til móts við þann þroska- og aldursmun sem er á nemendum í blönduðum bekkjum eða samkennslu- hópum. Hver og einn er að fást við verkefni sem hæfir hans getu. Kennararnir eru ánægðir með að hafa stigið þetta skref. Þeir eiga léttara með að koma til móts við hvern nemanda og þessi kennsluaðferð er einfaldari í sam- kennslu. Þá telja þeir hana árangursríkari en þær sem notaðar voru áður. En þetta var erfitt því hér á landi er löng hefð fyrir því hvernig á að kenna móðurmálið og það er ekki auðvelt að gefa slíkri hefð langt nef. Þá á ég ekki við að kennarar eða aðrir hafi fundið að við okkur. Síður en svo, margir hafa sýnt starfi okkar mikinn áhuga. Nei, ég á við okkur sjálf. Hefðin hefur markað spor í sálir okkar og hún situr í okkur. Það er býsna ríkjandi viðhorf að það að læra sé að leysa skrifleg verkefni. Þess vegna er erfitt fyrir okkur kennarana að horfa upp á nemendur sitja og lesa eða hugsa. Það getur tekið tíma að venja sig á að það er ekki síður hægt að læra með þeim hætti. Námsbækur gegna miklu minna hlutverki en áður. Þó eru þær notaðar til heimanáms. Þetta hefur ótvíræða kosti í för með sér. Kennslubækur hafa ráðið alltof miklu um nám og kennslu og það hefur nánast gleymst að það er hægt að kenna 112
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.