Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 115

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 115
HAFSTEINN KARLSSON margt án kennslubóka. Að vísu kostar það örlítið meiri skipulagsvinnu fyrir kenn- arann að hausti. Hann þarf að skipuleggja allan veturinn en sú vinna helst að sjálf- sögðu í hendur við skólanámskrárgerð. Nauðsynlegt er að skipuleggja nákvæmar eins til tveggja mánaða tímabil. Það er þó óþarfi að gera að hausti, jafnvel betra að gera það reglulega allan veturinn. Þetta er svolítið meiri vinna en í staðinn uppsker kehnarinn áhugasamari nemendur og skemmtilegri vinnu. Það er mjög mikilvægt að foreldrar fylgist með þegar svo veigamiklar breyt- ingar eru gerðar á móðurmálskennslunni. I upphafi kynntum við fyrirhugaðar breytingar á foreldrafundi. Þessi mál komu svo reglulega upp á fundum með for- eldrum og mátti greina ákveðinn ótta sumra þeirra við að nemendur væru ekki að gera það sama og gert er í flestum öðrum skólum. Allir voru þó ánægðir með okkar aðferðir en nokkrir héldu að með þeim lærðu nemendur ekki það sem þeir ættu að læra heldur eitthvað annað. Eitthvað sem ekki skipti máli í skólakerfinu. Þegar þetta kom í ljós var haldinn foreldrafundur þar sem farið var rækilega yfir Aðal- námskrá grunnskóla og hvernig okkar aðferðir féllu að henni. Síðan hafa foreldrar verið mjög sáttir og ánægðir og styrkt okkur í starfinu. Að lokum má spyrja hvort þessi kennsluaðferð geri nemendur betri í móður- málinu. Því er erfitt að svara þar sem enginn samanburður er til. Hins vegar má draga ályktanir af reynslunni. Nemendur takast meira á við móðurmálið en áður og velta því meira fyrir sér. Það er erfitt að koma hugsun sinni óbrenglaðri á blað og það reynir mikið á þann sem það gerir. Þá krefjast vinnubrögðin þess að nemendur skoði verk sín og annarra á gagnrýninn hátt og hjálpist að við að betrumbæta þau. Frumleiki og sköpunarþörf fær meiri útrás en áður var. Nemendur þurfa að lesa, skrifa, tala og vonandi hugsa meira. Þeir nota alla þætti tungumálsins miklu meira í sínu móðurmálsnámi en þeir gerðu áður. Sú þjálfun gefur þeim væntanlega betra vald á móðurmálinu. Heimildir Baldur Sigurðsson. 1992. Á að kenna málfræði í skólum eða iðka hana? Ný mennta- mál 10,3:35-36. Ellis, Sue og Gill Friel. 1991. Inspirations for Writing. Leamington Spa, Scholastic Publications. Guðmundur B. Kristmundsson. 1992. Börn og ritun. Reykjavík, Námsgagnastofnun. Hafsteinn Karlsson. 1991a. Að lesa og skrifa. Villingaholt, Villingaholtsskóli. Hafsteinn Karlsson. 1991b. Heildstætt móðurmálsnám - skýrsla um próunarverkefni í Villingaholtsskóla. [Þróunarverkefni sem Þróunarsjóður grunnskóla styrkti 1990-1991]. Indriði Gíslason og Guðmundur B. Kristmundsson (ritstj.). 1987. Lestur - mál. Reykjavík, Iðunn. Irvin, J. L. 1990. Reading and the Middle School Student. Boston, Allyn and Bacon. 113
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.