Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 115

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 115
HAFSTEINN KARLSSON margt án kennslubóka. Að vísu kostar það örlítið meiri skipulagsvinnu fyrir kenn- arann að hausti. Hann þarf að skipuleggja allan veturinn en sú vinna helst að sjálf- sögðu í hendur við skólanámskrárgerð. Nauðsynlegt er að skipuleggja nákvæmar eins til tveggja mánaða tímabil. Það er þó óþarfi að gera að hausti, jafnvel betra að gera það reglulega allan veturinn. Þetta er svolítið meiri vinna en í staðinn uppsker kehnarinn áhugasamari nemendur og skemmtilegri vinnu. Það er mjög mikilvægt að foreldrar fylgist með þegar svo veigamiklar breyt- ingar eru gerðar á móðurmálskennslunni. I upphafi kynntum við fyrirhugaðar breytingar á foreldrafundi. Þessi mál komu svo reglulega upp á fundum með for- eldrum og mátti greina ákveðinn ótta sumra þeirra við að nemendur væru ekki að gera það sama og gert er í flestum öðrum skólum. Allir voru þó ánægðir með okkar aðferðir en nokkrir héldu að með þeim lærðu nemendur ekki það sem þeir ættu að læra heldur eitthvað annað. Eitthvað sem ekki skipti máli í skólakerfinu. Þegar þetta kom í ljós var haldinn foreldrafundur þar sem farið var rækilega yfir Aðal- námskrá grunnskóla og hvernig okkar aðferðir féllu að henni. Síðan hafa foreldrar verið mjög sáttir og ánægðir og styrkt okkur í starfinu. Að lokum má spyrja hvort þessi kennsluaðferð geri nemendur betri í móður- málinu. Því er erfitt að svara þar sem enginn samanburður er til. Hins vegar má draga ályktanir af reynslunni. Nemendur takast meira á við móðurmálið en áður og velta því meira fyrir sér. Það er erfitt að koma hugsun sinni óbrenglaðri á blað og það reynir mikið á þann sem það gerir. Þá krefjast vinnubrögðin þess að nemendur skoði verk sín og annarra á gagnrýninn hátt og hjálpist að við að betrumbæta þau. Frumleiki og sköpunarþörf fær meiri útrás en áður var. Nemendur þurfa að lesa, skrifa, tala og vonandi hugsa meira. Þeir nota alla þætti tungumálsins miklu meira í sínu móðurmálsnámi en þeir gerðu áður. Sú þjálfun gefur þeim væntanlega betra vald á móðurmálinu. Heimildir Baldur Sigurðsson. 1992. Á að kenna málfræði í skólum eða iðka hana? Ný mennta- mál 10,3:35-36. Ellis, Sue og Gill Friel. 1991. Inspirations for Writing. Leamington Spa, Scholastic Publications. Guðmundur B. Kristmundsson. 1992. Börn og ritun. Reykjavík, Námsgagnastofnun. Hafsteinn Karlsson. 1991a. Að lesa og skrifa. Villingaholt, Villingaholtsskóli. Hafsteinn Karlsson. 1991b. Heildstætt móðurmálsnám - skýrsla um próunarverkefni í Villingaholtsskóla. [Þróunarverkefni sem Þróunarsjóður grunnskóla styrkti 1990-1991]. Indriði Gíslason og Guðmundur B. Kristmundsson (ritstj.). 1987. Lestur - mál. Reykjavík, Iðunn. Irvin, J. L. 1990. Reading and the Middle School Student. Boston, Allyn and Bacon. 113
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.