Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 115

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 115
HAFSTEINN KARLSSON margt án kennslubóka. Að vísu kostar það örlítið meiri skipulagsvinnu fyrir kenn- arann að hausti. Hann þarf að skipuleggja allan veturinn en sú vinna helst að sjálf- sögðu í hendur við skólanámskrárgerð. Nauðsynlegt er að skipuleggja nákvæmar eins til tveggja mánaða tímabil. Það er þó óþarfi að gera að hausti, jafnvel betra að gera það reglulega allan veturinn. Þetta er svolítið meiri vinna en í staðinn uppsker kehnarinn áhugasamari nemendur og skemmtilegri vinnu. Það er mjög mikilvægt að foreldrar fylgist með þegar svo veigamiklar breyt- ingar eru gerðar á móðurmálskennslunni. I upphafi kynntum við fyrirhugaðar breytingar á foreldrafundi. Þessi mál komu svo reglulega upp á fundum með for- eldrum og mátti greina ákveðinn ótta sumra þeirra við að nemendur væru ekki að gera það sama og gert er í flestum öðrum skólum. Allir voru þó ánægðir með okkar aðferðir en nokkrir héldu að með þeim lærðu nemendur ekki það sem þeir ættu að læra heldur eitthvað annað. Eitthvað sem ekki skipti máli í skólakerfinu. Þegar þetta kom í ljós var haldinn foreldrafundur þar sem farið var rækilega yfir Aðal- námskrá grunnskóla og hvernig okkar aðferðir féllu að henni. Síðan hafa foreldrar verið mjög sáttir og ánægðir og styrkt okkur í starfinu. Að lokum má spyrja hvort þessi kennsluaðferð geri nemendur betri í móður- málinu. Því er erfitt að svara þar sem enginn samanburður er til. Hins vegar má draga ályktanir af reynslunni. Nemendur takast meira á við móðurmálið en áður og velta því meira fyrir sér. Það er erfitt að koma hugsun sinni óbrenglaðri á blað og það reynir mikið á þann sem það gerir. Þá krefjast vinnubrögðin þess að nemendur skoði verk sín og annarra á gagnrýninn hátt og hjálpist að við að betrumbæta þau. Frumleiki og sköpunarþörf fær meiri útrás en áður var. Nemendur þurfa að lesa, skrifa, tala og vonandi hugsa meira. Þeir nota alla þætti tungumálsins miklu meira í sínu móðurmálsnámi en þeir gerðu áður. Sú þjálfun gefur þeim væntanlega betra vald á móðurmálinu. Heimildir Baldur Sigurðsson. 1992. Á að kenna málfræði í skólum eða iðka hana? Ný mennta- mál 10,3:35-36. Ellis, Sue og Gill Friel. 1991. Inspirations for Writing. Leamington Spa, Scholastic Publications. Guðmundur B. Kristmundsson. 1992. Börn og ritun. Reykjavík, Námsgagnastofnun. Hafsteinn Karlsson. 1991a. Að lesa og skrifa. Villingaholt, Villingaholtsskóli. Hafsteinn Karlsson. 1991b. Heildstætt móðurmálsnám - skýrsla um próunarverkefni í Villingaholtsskóla. [Þróunarverkefni sem Þróunarsjóður grunnskóla styrkti 1990-1991]. Indriði Gíslason og Guðmundur B. Kristmundsson (ritstj.). 1987. Lestur - mál. Reykjavík, Iðunn. Irvin, J. L. 1990. Reading and the Middle School Student. Boston, Allyn and Bacon. 113
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.