Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 125

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 125
LÁRA STEFÁNSDÓTTIR, SIGURJÓN MÝRDAL bundna náminu og námsmat með sama hætti. Gert er ráð fyrir að kennaraefnin ljúki að jafnaði 24 einingum á ári. Þrátt fyrir að hér sé um hlutanám að ræða, er ekki talið ráðlegt að kennaraefnin í fjarskólanum séu í meira en hálfu starfi með náminu. Námskeið eru haldin í KHI í Reykjavík eða á öðrum stöðum eftir nánari ákvörð- un hverju sinni, 1-2 vikur í byrjun janúar ár hvert og 3-6 vikur að sumri í fjögur ár. Þaf- verður lögð áhersla á að ljúka námsþáttum sem krefjast viðveru nema og kenn- ara, en einnig verður lagt inn námsefni til frekari úrvinnslu í fjarnámi. Sumir náms- þættir, einkum þeir sem lúta að hagnýtum verkefnum á vettvangi skólastarfs, verða að öllu leyti með fjarkennslusniði. Kennaraháskólinn sér í samstarfi við fræðsluskrifstofur öllum kennaraefn- unum fyrir svokölluðum heimaskóla, þ.e. grunnskóla þar sem þau munu vinna hagnýt verkefni tengd náminu, stunda kennsluæfingar, athuganir o.fl. Sérstök áhersla er lögð á að styðja kennaraefnin í sjálfsnámi sínu. Til þess, og einnig til að leggja inn nýtt efni, er ýmist notast við síma, bréfapóst eða tölvusamskipti eins og henta þykir. Einnig munu kennarar heimsækja kennaraefni eftir því sem tilefni gef- ast og aðstæður leyfa. Ráðnir verða leiðsögukennarar í fræðsluumdæmunum. Fjarkennsluhlutinn er með bréfaskólasniði og er Islenska menntanetið nýtt til samskipta og kennslu. KHÍ naut fulltingis fræðslustjóra við að tryggja aðgang fjar- nema að tölvum og búnaði í grunnskólum og á fræðsluskrifstofum. KHI útvegar þeim öllum aðgang að menntanetinu. Hefðbundin póstsamskipti hafa verið notuð samhliða til að tryggja þátttöku þeirra sem ekki tengdust tölvunetinu í upphafi. Starfsmenn Islenska menntanetsins hafa verið nemum innan handar við tengingar og notkun tölvunetsins. Tenging nemendahópsins hefur gengið framar vonum, enda starfsfólk Islenska menntanetsins óþreytandi að ferðast til allra landshorna. Nemar geta sjálfir eignast búnað, tölvu og mótald, til að nýta menntanetið að heiman, en flestir tengjast menntanetinu um búnað í heimaskóla eða öðrum skóla í nágrenni sínu. Þar sækja þeir verkefni og upplýsingar, skila þangað úrlausnum verkefna, senda stutt skila- boð, spurningar og athugasemdir til kennara eða til annarra nemenda. ÍSLENSKA MENNTANETIÐ - AÐDRAGANDI íslenska menntanetið á rætur sínar á Kópaskeri þar sem Pétur Þorsteinsson stofnaði tölvumiðstöð skóla, Imbu, árið 1988 (Pétur Þorsteinsson 1992; Lára Stefánsdóttir 1993). Árið 1990 fóru aðrir grunnskólar í umdæminu að tengjast tölvunni á Kópa- skeri. Notkunin fór sívaxandi og skólar utaiT svæðisins fóru að tengjast og ljóst varð að frumkvæði Péturs naut almenns stuðnings skólamanna í landinu. Árið 1992 var nauðsynlegt að stækka tölvumiðstöðina og voru settar tvær nýjar miðstöðvar, í Reykjavík og á Akureyri, og um leið var nafninu breytt í Islenska menntanetið. Vorið 1993 höfðu um 80% allra skólastofnana í landinu verið tengdar við mennta- netið. Fjölmargir aðilar studdu stofnun Islenska menntanetsins. Þar skipti miklu máli ákvörðun Kennaraháskólans um að nota tölvusamskipti í fjarskóla sínum (Lára 123
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.